-->
Cuộc sống ở Lưu xá
10/10/2012
Lưu xá, nơi san sẻ niềm vui, nỗi buồn
10/10/2012
Show all

Ngôi nhà d’Alzon thân thương

Em biết đến lưu xá d’Alzon từ rất lâu rồi, thông qua người thân của mình. Và trong năm vừa qua, em đã được may mắn gia nhập ngôi nhà d’Alzon thân thương này.

Trong thời gian 1 năm được sống với các chị em và sự đồng hành của các soeurs, em cảm thấy đời sống đức tin của mình ngày càng vững chắc hơn qua các giờ kinh tối và chia sẻ Lời Chúa. Đặc biệt là qua các thánh lễ hàng ngày và giờ chầu thánh thể thứ 5 mỗi tuần đã giúp em đến gần với Chúa hơn.
Bên cạnh đó, em cũng dần trưởng thành hơn về nhân bản. Nhờ đời sống chung với chị em, em đã học cách hòa nhập tập thể, biết cho đi những gì mình có, đồng thời cũng học cách chấp nhận những khuyết điểm của nhau. Lưu xá không chỉ là nơi cho chúng em học tập mà còn là một ngôi nhà có chị có em, đoàn kết yêu thương nhau, chia sẻ niềm vui và nỗi buồn, giúp đỡ nhắc nhở nhau trong công việc chung và chăm sóc cho nhau. Việc thay phiên nhau làm trưởng nhà và thủ quỹ cũng giúp chúng em có thêm những trải nghiệm mới và gánh vác một phần trách nhiệm cho chính bản thân mình cũng như với công việc chung. Nếp sống có kỉ luật đã giúp ích rất nhiều cho việc có một nếp sống khoa học và ổn định. Hơn nữa, em còn có dịp tìm hiểu về nhà dòng cũng như sinh hoạt của cộng đoàn OA và đã tạo được mối liên kết với các chị nhờ bữa cơm thân mật tối thứ 5 cũng như các ngày lễ khác. Ngoài ra, em còn được giao lưu và giới thiệu về lưu xá cho các cha và các soeur và các vị khách mỗi khi đến thăm ngôi nhà này.
Chúng em còn có dịp gặp gỡ các anh chị em trong trung tâm 2 lần trong tháng và được cộng tác với nhau thông qua các buổi thuyết trình nhóm. Nhờ đó mà tình đoàn kết và giao lưu xảy ra dễ dàng hơn.
Với cương vị là một người trẻ trong Giáo hội và xã hội ngày nay em mong cho giáo hội được gìn giữ và ngày càng mở rộng hơn nữa. Các linh mục và tu sĩ luôn sông mật thiết với giáo dân đặc biệt là phong trào với giới trẻ được đẩy mạnh bởi họ chính là chủ nhân tương lai của đất nước, của Giáo hội. Nếu giúp các bạn trẻ có vốn giáo lý và đời sống đức tin vững chắc ngay từ bây giờ thì dân chúa ngày sau sẽ phát triển hơn.

Lạy Chúa, giới trẻ ngày nay đang đắm chìm trong những thú vui sa đọa và tội lỗi.  Họ chỉ lo ăn chơi hưởng thụ và ngày càng vô cảm với sự đau khổ của kẻ khác. Xin cho họ biết ăn năn và sống có trách nhiệm hơn với chính bản thân cũng như xã hội.

Maria Thúy, sinh viên ĐH Công Nghiệp .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ