-->
Tỉnh thức và Cầu nguyện (Mc 13, 33-37) – Chúa Nhật thứ I mùa vọng B
29/11/2014
Hãy dọn đường đón Chúa đến (Mc 1, 1 – 8) – Chúa Nhật thứ II mùa Vọng B
06/12/2014
Show all

ĐÊM CANH THỨC “… HÃY THỨC TỈNH THẾ GIỚI!”

CẦU NGUYỆN CHO 2 SOEUR TRƯỚC LỄ KHẤN TRỌN
Trong “Lời kêu mời cho năm 2015- Cầu nguyện cho đời sống Thánh hiến” của Đức Thánh Cha Phanxicô có viết rằng: “Tôi muốn nói với anh chị em một từ và đó chính là Niềm Vui. Khắp nơi, ở đâu có người tận hiến, ở đó có niềm vui và luôn luôn có niềm vui. Đó là niềm vui tươi trẻ, đầy sức sống, niềm vui theo Chúa Giêsu, và nhất là niềm vui mà Chúa Thánh Thần ban cho chúng ta, chứ không phải niềm vui thế gian”.
Tiếp tục với niềm vui tươi trẻ ấy, các chị em Tận Hiến Đức Mẹ Lên Trời đã tổ chức ĐÊM CANH THỨC “… HÃY THỨC TỈNH THẾ GIỚI!..” để hiệp cùng với toàn thể Giáo Hội khai mạc năm Đời Sống Thánh Hiến, cách riêng cho Hội Dòng Tận Hiến Đức Mẹ Lên Trời, trong tâm tình tạ ơn và cầu nguyện cho hai sơ M. Emmanuel Phạm Thị Giang, M. Gabriel Phạm Thị Nhường sẽ tuyên khấn trọn đời vào ngày 6/12/2014 tới.
Đêm canh thức được tổ chức tại Nhà thờ Thánh Mẫu – 99 Bùi Đình Tuý, F12, quận Bình Thạnh, từ 19h15- 21h30 ngày 28/11/2014. Với sự tham dự của các bạn trẻ đang sống, sinh hoạt và học tập trong các lưu xá Gia đình Dòng Đức Mẹ Lên Trời, các cô trong ca đoàn Thánh Mẫu và các chị em trong Hội dòng.
Được diễn ra theo hình thức cầu nguyện Taizé, đêm canh thức đã để lại nhiều cảm xúc ấn tượng và tâm tình cầu nguyện. DSC01449DSC01451
Mở đầu bằng nghi thức rước nến vào Bàn Thánh của sơ Giang, sơ Nhường và đại diện 8 em ở các lưu xá. Sau lời dẫn nhập, nhóm hướng dẫn tiếp tục dẫn dắt cộng đoàn đi xuyên suốt giờ cầu nguyện.
Không gian được trang trí với trung tâm điểm là Thánh giá, dưới chân Thánh giá là Bàn Thánh; màu sắc hoà với nến cùng việc sử dụng Thánh Vịnh, đoạn Lời Chúa và các bài hát Taizé gắn gọn đa ngôn ngữ, nhưng ý nghĩa được lặp đi lặp lại nhiều lần đã tạo ra một bầu khí cầu nguyện trầm lắng và thấm đẫm tâm tình, đặc biệt giờ cầu nguyện thêm phần sốt sắng với sự kết hợp và hoà quyện nhịp nhàng các nhạc cụ: sáo, ghita, piano của ban nhạc gồm các sơ và các bạn trẻ từ các lưu xá.Tất cả cùng dâng lên Chúa những tâm tình cầu nguyện chân thành cho Giáo Hội, cho đời sống Thánh hiến, cho Giới trẻ, cho ơn gọi và cho gia đình Dòng Đức Mẹ Lên Trời.
Tất cả cùng nắm tay nhau đọc kinh Lạy Cha và hát vang ca khúc: “ Hãy thắp sáng lên” với những ngọn nến trong tay để cầu nguyện cho sự hiệp nhất và cho sự triển nở của Triều đại Thiên Chúa. Mỗi bạn trẻ sẽ là một ngọn nến chiếu toả lên niềm vui, tình yêu thương của Đức Ki tô và các bạn được sai đi để loan báo Niềm vui ấy!

DSC01457 DSC01469 Với thông điệp: “Người tu sĩ là những nam và người nữ có khả năng thức tỉnh thế giới.”
Chúng ta cùng dâng lên Chúa anh chị em- những người đang dấn thân trong đời sống thánh hiến, đồng thời chúng ta cũng cầu nguyện cho những gia đình đã vui vẻ chia sẻ và đóng góp cho cánh đồng truyền giáo những người con thân yêu của họ. Chúng ta cũng không quên cầu xin Chúa ban thêm nhiều bạn trẻ có tấm lòng can đảm, táo bạo, sẵn sàng đáp lại lời mời gọi của Chúa. Cách riêng, chúng ta cầu nguyện cho sơ Giang và sơ Nhường sẽ dấn thân trọn đời trong đời sống tu trì. Xin Chúa luôn là người bạn đồng hành để hai sơ sống kiên vững và tròn đầy ơn gọi của mình.
Thiên Chúa đang chờ bạn , Ngài tìm kiếm bạn. Hãy tiếp đón Ngài bằng con tim cởi mở và tràn đầy niềm vui!

Chương trình được nối dài trong tình huynh đệ thân mật, ấm cúng với phần tiệc nhẹ sau đó.
Maria Huệ – Tìm hiểu (OA)DSC01477 DSC01493

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ