-->
Niềm tin của Mẹ Maria (Lc 1, 26-38) – Chúa Nhật thứ IV mùa Vọng B
21/12/2014
Bạn và thông điệp cuộc sống.
23/12/2014
Show all

Con đường khiêm tốn và hiền lành của Chúa Kitô trong Mùa Vọng.

 ĐTC kêu gọi các Kitô hữu đi theo con đường khiêm tốn và hiền lành của Chúa Kitô trong Mùa Vọng
04-12-2014 10:19 am
VietCatholic News – Vatican, ngày 2 tháng 12 năm 2014 (Zenit.org) – “Chỉ có những ai có trái tim nhỏ bé như con trẻ” mới có thể được Thiên Chúa mặc khải. Đây là suy niệm của Đức Thánh Cha Phanxicô sáng nay trong Thánh Lễ tại Nhà Nguyện Thánh Mác-ta. Theo Radio Vatican, Đức Thánh Cha suy niệm về Phúc Âm Thánh Luca hôm nay, trong đó Chúa Kitô ca ngợi Chúa Cha vì đã mặc khải Thánh Ý Người cho những kẻ “bé mọn”.

Chúa Giêsu nói với các môn đệ: “Hạnh phúc cho những con mắt được xem thấy điều các con xem thấy; vì chưng Ta bảo các con: có nhiều tiên tri và vua chúa đã muốn xem thấy những điều các con thấy, mà chẳng được thấy, muốn nghe những điều các con nghe, mà đã chẳng được nghe”.

Đức Thánh Cha Phanxicô nói rằng qua lời cầu xin của Chúa Kitô, Người đã mặc khải cho các Kitô hữu đời sống nội tâm của Người. Ngài nhấn mạnh, mặc khải này chỉ được ban cho “những trái tim khiêm nhường, hiền lành, những ai cảm thấy có nhu cầu phải cầu nguyện, và mở lòng cho Thiên Chúa, những ai cảm thấy mình nghèo hèn; chỉ ban cho những ai tiến bước trong mối Phúc Thật thứ nhất: đó là những người nghèo khó về tinh thần.”

Trong khi công nhận rằng có nhiều sự tinh tế đằng sau Thần học, Đức Thánh Cha nói những ai không thực thi Thần học này “trong khi qùy gối và khiêm tốn” sẽ chẳng bao giờ hiểu được gì hết.

Ngài tiếp: “Chỉ với sự nghèo hèn này thì con người mới có được sự mặc khải mà Chúa Cha đã trao ban qua Chúa Giêsu.”

Đề cập đến Bài Đọc 1 của Tiên Tri Isaiah, Đức Thánh Cha nói rằng Chúa Kitô không phải là một đại úy hay một ông tướng Bộ Binh, nhưng Chúa giống như một nụ hoa. “Chúa là một nụ hoa khiêm tốn, hiền lành, và đến với những ai khiêm nhu, hiền lành, để đem ơn cứu độ đến cho người đau ốm, nghèo túng, và bị áp bức.”

Để kết thúc bài giảng, Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi các Kitô hữu hãy đi theo con đường khiêm tốn, hiền lành, nghèo khó của Chúa Kitô trong Mùa Vọng, “để Chúa có thể đến để cứu rỗi và giải thoát chúng ta.”

Bùi Hữu Thư

Tài liệu trích dẫn từ trang web: http://www.vietcatholicsydney.net/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ