-->
“Các Tầng Trời mở ra” (Mc 1,7-11) – Chúa Nhật lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa
11/01/2015
NHỮNG HẠT GIỐNG CHO TÂM HỒN NỞ HOA
17/01/2015
Show all

Niềm vui Giáng sinh 2015- một ngày với mái ấm Hoa Huệ.

 

Giáng sinh là mùa hồng ân, là dịp để mỗi người chúng ta trao ban cho nhau niềm vui hạnh phúc của Ngôi Lời nhập thể và nó sẽ càng ý nghĩa hơn nếu chúng ta biết cho đi thời gian và sức lực vào một việc bác ái. Chính vì thế mà chị em Lưu xá d’Alzon dành một buổi trong mùa Giáng Sinh để cùng nhau góp một chút công sức của mình vào việc gì đó làm vui cho đời. Và chị em lưu xá đã chọn Mái ấm Hoa Huệ làm điểm đến cho chuyến công tác tông đồ theo thường kì.

Hôm nay ngày 2-1-2015, sau khi tham dự thánh lễ ở nhà thờ Hàng Xanh, chị em lưu xá d’Alzon gồm 9 thành viên: Thắm, Văn, Thân, Phương, Linh, Nên, Hưởng, Phượng, Trang phấn khởi lên đường đi tông đồ. Theo lịch trình đã đề ra, 6h45 các chị em khởi hành với sự hướng dẫn của Sr. Như Ý tại trạm xe Bus. Lúc 7h30, các chị em đã có mặt tại Mái ấm Hoa Huệ. Tại đây có sự hiện diện của quý thầy Thỉnh sinh, các anh em Tìm Hiểu và khoảng 40 em ở mái ấm. Thời gian này mái ấm khá bận rộn vì đang trong giai đoạn sửa chữa nhà cửa.

Sớm đến, hầu như các em đều đi học, chỉ còn độ 7-8 em ở nhà. Trong đó có các em lớn tuổi thì giúp các thầy và các bác thợ tu sửa căn bếp, các em nhỏ còn lại thì được giải trí cuối tuần trên sân thượng hoặc chạy chơi trong xóm. Với tình hình này nhóm tông đồ chưa thể gặp gỡ trò chuyện với các em mái ấm được nên đã chia thành ba nhóm để giúp đỡ một phần nào đó cho công việc của mái ấm: Nhóm 1 gồm Sr. Ý, C.Thân, C.Linh, E.Hưởng, E.Phượng phụ trách việc đi chợ. Nhóm 2 gồm c.Thắm, C.Phương, e.Trang giúp thu xếp đồ đạc và quét dọn các phòng cho các em. Còn C.Văn và Nên thì thu dọn phòng bếp ở nhà mới để phục vụ cho việc nấu ăn. Tầm 8h30 có thêm sự hiện diện của Sr. An Lành và C.Thủy – Thỉnh sinh. Mọi việc diễn ra suôn sẻ và không gặp nhiều khó khăn. Đến chừng 11h30 sau khi các em đã đi học về và công việc sửa chữa tạm gác lại thì mọi người cùng nhau dùng bữa cơm của niềm vui, của lòng bác ái, của sự nỗ lực từng người. Trong bữa cơm thân mật ấy, nhóm tông đồ tranh thủ tiếp cận và thăm hỏi các thành viên của mái ấm. Sau bữa cơm, một số em lại đi học, phần còn lại lên nghỉ trưa. Các chị em lưu xá cùng với Sr.Ý và các thầy ngồi lại với nhau để trò chuyện và chia sẻ về công việc trong mái ấm.

Khoảng 13h30 dường như công việc tông đồ đã hoàn tất, các chị em ra về trong niềm vui và hi vọng. Mặc dù chuyến đi tông đồ lần này đến mái ấm Hoa Huệ của các chị em không trọn vẹn cả ngày, tuy nhiên công việc giúp các em ở mái ấm chuẩn bị một bữa cơn trưa cũng đã để lại trong lòng chị em những kỉ niệm đẹp, những nụ cười rạng rỡ cảm nhận được sự ấm áp của mọi người dành cho nhau. Và thêm một lần nữa các chị em được trải nghiệm, được hiểu hơn về các em ở mái ấm, thấy mình trưởng thành hơn đôi chút và hy vọng qua những chuyến đi như thế này đời sống đức tin và tình yêu thương nơi các chị em nhà d’Alzon sẽ được vun đắp và lớn mạnh hơn nữa!

Anna Trần Thị Nên

Sinh viên Tìm hiểu lưu xá d’Alzon

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ