-->
NHỮNG HẠT GIỐNG CHO TÂM HỒN NỞ HOA
17/01/2015
“Hãy đến mà xem” (Ga 1, 35-42) – Chúa Nhật thứ II thường niên
18/01/2015
Show all

TUẦN CẦU NGUYỆN CHO SỰ HIỆP NHẤT CÁC KITÔ HỮU( Từ 18/01-25/01)

* * * Ngày đầu tiên: CHÚA GIÊSU PHẢI BĂNG QUA LÀNG SAMARI

Tin Mừng Gioan 4,1-4

“Nhóm Pha-ri-sêu nghe tin Đức Giê-su thâu nạp và làm phép rửa cho nhiều môn đệ hơn ông Gio-an. Biết thế, Đức Giê-su bỏ miền Giu-đê mà trở lại miền Ga-li-lê. Do đó, Người phải băng qua Sa-ma-ri.”

Suy niệm :
Chúa Giêsu và các Môn đệ bỏ miền Giu-đê mà trở lại miền Ga-li-lê. Làng Samari nằm ở giữa 2 vùng này. Nơi đây có đa dân tộc và đa tôn giáo cùng sống chung với nhau. Người Do Thái hạn chế và tìm mọi cách để tránh đi qua con đường này.
“ Người phải băng qua Samari”, ý này được hiểu như thế nào đối với Chúa Giêsu? Phải nhìn rõ ở câu này để thấy chọn lựa của Chúa Giêsu: “… phải băng qua…”. Thật ra Chúa muốn nói: rất cần thiết trong việc ra di đến gặp gỡ người khác, những người có thể được xem là khác biệt với chúng ta, hoặc có thể họ là sự nguy hiểm đối với chúng ta.
Cầu nguyện:
Chúa là Thiên Chúa của muôn loài và muôn người, xin dạy chúng con cũng biết vượt qua làng Samari để đến gặp gỡ người khác, những người anh em của chúng con thuộc các Giáo Hội khác. Chính Ngài là nguồn gốc của sự hiệp thông, xin giúp trái tim chúng con sẵn sàng đón nhận sự khác biệt của nhau và sống hiệp nhất với nhau theo Thánh ý của Chúa Kitô muốn.

Unite-des-chretiens-19209_130x130*** Ngày thứ 2: Người đi đường mỏi mệt, nên ngồi ngay xuống bờ giếng (Ga 4,6)

Tin Mừng Gioan 4, 5-6

« Vậy, Người đến một thành xứ Sa-ma-ri, tên là Xy-kha, gần thửa đất ông Gia-cóp đã cho con là ông Giu-se. Ở đấy, có giếng của ông Gia-cóp. Người đi đường mỏi mệt, nên ngồi ngay xuống bờ giếng. Lúc đó vào khoảng mười hai giờ trưa. »

Suy niệm :

Mệt mỏi vì quãng đường dài đi bộ, Chúa Giê-su quyết định dừng chân, ngồi ngay xuống bờ giếng Gia-cóp. Trong lúc Người ngồi xuống nghỉ ngơi, thì có người phụ nữ Sa-ma-ri đến lấy nước. Cuộc đối thoại  giữa Chúa Giê-su và người phụ nữ được thiết lập bởi câu hỏi về địa điểm thờ phượng. Thỉnh thoảng, sự cạnh tranh giữa các Giáo hội là bước đi trong sự tìm kiếm sự thật. Vậy chúng ta có phải là những người thật sự thờ phượng Thiên Chúa Cha ? Chúng ta cần một nơi thờ phượng để học trở thành những con người thờ phượng Thiên Chúa trong Thần Khí và Sự thật.

Cầu nguyện :

Lạy Chúa là Đấng giàu lòng thương xót, thường xuyên những Giáo hội của chúng con chọn lựa  tính logic trong sự đua tranh. Xin Chúa tha thứ cho chúng con ! Xin cho chúng con được nghỉ ngơi bên giếng nước, xin hãy làm thõa mãn cơn khát của chúng con bởi nước của sự hiệp nhất tuôn chảy từ những lời kinh nguyện chung. Nguyện cho Thần khí của Chúa ngự xuống trên nước làm chúng con trở nên một ngay trong sự khác biệt.Amen.

Sr Như Ý-oa ( Dịch)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ