-->
Đời tu trong thế giới hôm nay
29/04/2011
5 nhánh của Gia đình Đức Mẹ Lên Trời
13/05/2011
Show all

Chân phước Gioan Phaolô II

ĐGH Gioan Phaolô II được nâng lên hàng Chân phước ngày 1 tháng 5 năm 2011.

Hàng trăm ngàn người từ mọi vùng đất gần xa đã đổ về TP Roma để mừng hồng phúc Gioan Phaolô II lên hàng Chân phước. Chuyến xe SV Lille-Roma cũng đến điểm hẹn đóng góp phần mình vào sự kiện quan này.

Sau 22g trên buýt và băng qua các biên giới Pháp, Bỉ, Luxembourg, Thủy Sỹ, đoàn sinh viên TP Lille – miền Bắc Pháp đã đến Ý vào chiều thứ 7 ngày 30 tháng 4 năm 2011 để cùng với gần 2 triệu người đến từ mọi quốc gia trên thế giới mừng hồng phúc Chân Phước Gioan Phaolô Đệ Nhị – vị chủ chăn nhân lành. Hai triệu người, đặc biệt là giới trẻ đã vận hành tới Roma để sống giây phút linh thiêng cùng với Giáo Hội và tỏ lòng biết ơn vị chủ chăn đã sống và chiến đấu hết mình cho đức tin của Hội thánh, cho sự sống và sự tự do của con người.

Ba lô và túi ngủ trên lưng, nhưng hầu hết khách hành hương vào dịp này không biết mình có ngủ đêm nay hay có chỗ để ngủ không. Thật vậy, khi được hỏi, nhiều bạn trẻ trả lời rằng sẽ cố gắng tìm một chỗ trên các con đường gần quảng trường Thánh Phêrô để ngã lưng và chờ khi quảng trưởng mở cổng lúc 5g sáng để có thể vào tham dự thánh lễ trọng thể Phong Chân phước Gioan Phaolô II ngày 1 tháng 5 năm 2011. Nhưng lúc 23h ngày 30 tháng 4, thông tin cho rằng quảng trường đã đầy ắp người. Rất nhiều bạn trẻ đã không chợp mắt đêm nay chỉ vì tình yêu và lòng ngưỡng mộ đối với Gioan Phaolô II – vị Giáo hoàng vĩ đại của Giáo hội Công giáo, người bạn của giới trẻ và của thế giới.

Nhiều người ví dịp Phong chân phước Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II như là một kỳ đại hội giới trẻ thế giới. Thật vậy, trong số 2 triệu người, giới trẻ chiếm phần đa và họ đến từ bốn phương trời với đủ màu sắc, đủ ngôn ngữ. Các bạn trẻ đến đây để tỏ lòng biết ơn vị Giáo Hoàng đã cho họ lòng can đảm, niềm vui và niềm tin sống. Chính Chân phước Gioan Phaolô II đã nói với thế giới và đặc biệt là các bạn trẻ : « Đừng sợ ! Hãy mở toang cánh cửa để đón nhận Đức Kitô ». Cũng chính ngài đã thành lập ngày đại hội giới trẻ thế giới năm 1985. Từ hơn 20 năm nay, cứ 2 hoặc 3 năm một lần, các bạn trẻ toàn cầu lại có dịp gặp mặt nhau ở một nước nào đó trên thế giới để cùng nhau sống, cùng nhau chia sẻ niềm tin trong Đức Kitô. Tháng 8 năm nay giới trẻ thế giới lại có dịp gặp nhau ở thủ đô Madrid-Tây Ban Nha để chia sẻ kinh nghiệm sống và cùng nhau tuyên xưng niềm tin và làm chứng về Đức Kitô Phục Sinh.

Những lời nói của Gioan Phaolô II khi ngài được bầu làm người kế vị Thánh Phêrô năm 1978 : « Đừng sợ đón nhận Đức Kitô », « Đừng sợ khi nhận mình là kitô hữu » luôn sống động trong lòng các tín hữu hôm nay và còn âm vang mãi trong tương lai.

Thánh lễ phong chân phước Gioan Phaolô II được diễn ra vào ngày Giáo hội mừng lễ Lòng Thương Xót Chúa do ngài thành lập vào dịp Năm thánh 2000. Dù số lượng người tham dự lên đến hàng trăm ngàn, nhưng thánh lễ diễn ra thật sốt sắng và đầy cảm xúc. Lúc ĐTC Bênêđictô XVI đọc nghi thức phong ĐTC Gioan Phaolô II lên hàng Chân Phước, hầu hết những người tham dự đều cảm động và không cầm được nước mắt. Nhiều tín hữu Balan đã khóc ầm lên vì vui mừng. Đúng vậy ! Thật đây là một sự kiện lớn, một niềm vui khôn tả cho Giáo hội Công giáo nói chung và đặc biệt cho Giáo Hội Balan – quê hương Chân Phước. Tạ ơn Chúa về hồng phúc cao cả Ngài dành cho vị Chân phước. Cảm tạ Chúa vì sự thánh thiện và lòng nhiệt thành của tông đồ Gioan Phaolô II.

Tất cả mọi người tham dự đều ra về với khuôn mặt vui vẻ và lòng cảm kích gương Chân phước Gioan Phaolô II. Chuyến buýt SV Lille cũng lăn bánh trở về quê nhà. Gương mặt các bạn trẻ có vẻ hơi mệt vì thiếu ngủ và đường dài nhưng ai cũng vui vẻ và hài lòng vì đã cùng nhau sống sự kiện quan trọng này. Xin tạ ơn và chúc tụng Chúa !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ