-->
5 nhánh của Gia đình Đức Mẹ Lên Trời
13/05/2011
ĐỜI SỐNG CẦU NGUYỆN TRONG HỘI DÒNG
26/05/2011
Show all

Ngày quốc tế ơn gọi lần thứ 48

Hằng năm, Giáo hội dành ngày Chúa nhật tuần IV Phục Sinh để cầu nguyện cho ơn gọi linh mục và tu sĩ. Nhân dịp « Ngày thế giới cầu nguyện cho ơn gọi » lần thứ 48, tổ chức ngày 15 tháng 5 năm nay, Đức Thánh Cha đã gửi lời nhắn nhủ tới toàn thế giới. Lời nhắn nhấn mạnh vai trò đặc biệt của Giáo hội địa phương trong sự đồng hành ơn gọi đón nhận từ Thiên Chúa.
Ơn gọi về chức vụ Tư Tế và Tu Sĩ, trước tiên là hoa quả của sự tương giao sống động với Thiên Chúa và lời cầu nguỵện hướng lên « Chủ mùa gặt », hoa quả này xuất phát từ giáo xứ, gia đình công giáo hoặc từ các trung tâm mục vụ ơn gọi.
Khởi đầu cuộc sống của Đức Kitô nơi công chúng, Thiên Chúa đã mời gọi một vài thợ chài lưới trên bờ sông Galilê theo Ngài: « Các anh hãy theo Tôi, Tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá » (Mt 4, 19). Người đã chỉ cho các Tông Đồ sứ vụ truyền giáo bởi nhiều « dấu chỉ » để nói lên tình yêu và lòng thương xót của Chúa Cha dành cho nhân loại. Người đã rèn luyện các Tông Đồ bởi Lời Người và chính cuộc sống của Người nơi trần thế, để các Tông Đồ sẵn sàng tiếp tục công trình cứu độ. Và sau cùng, khi « Đức Giêsu biết giờ của Người đã đến, giờ phải bỏ thế gian mà về với Chúa Cha »(Ga 13 , 1) , Người trao phó cho các Tông Đồ tưởng nhớ đến cái chết và sự Phục Sinh của Người ; Trước khi trở về bên Chúa Cha, Người đã sai các Tông Đồ ra đi trên khắp mọi miền thế giới với giới luật : « Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ , làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần » (Mt 28 ,19).
Với những ai Đức Kitô nói : « Hãy theo Thầy », Người mời gọi họ dấn thân và trở thành bạn của Người, Đức Kitô mời họ lắng nghe Lời của Ngài một cách sâu lắng hơn và sống mật thiết với Người.. Người dạy cho họ đặc ân trọn vẹn đến từ Thiên Chúa và rao truyền Nước Trời theo luật của Tin Mừng : « Thật, Thầy bảo thật anh em, nếu hạt lúa gieo vào lòng đất mà không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình ; còn nếu chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác » (Jn 12,24). Người mời gọi họ hy sinh từ bỏ ước muốn, lý tưởng riêng để dấn thân cho thánh ý của Thiên Chúa. Và khi Ngài dẫn dắt họ, Ngài sẽ làm cho họ sống trong tình huynh đệ được sinh ra bởi sự sẵn sàng dâng hiến trọn vẹn cho Thiên Chúa, họ trở thành cộng đoàn yêu thương đặc trưng của Đức Kitô : « Mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy ở điểm này : là anh em có lòng yêu thương nhau » (Ga13, 35).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ