-->
Danh ngôn các Thánh
13/09/2015
Hồng ân tiên khấn
18/09/2015
Show all

Thánh JUNUARIÔ, giám mục tử đạo

Ngày 19 tháng 9
Thánh JUNUARIÔ , giám mục tử đạo

Thánh Junuariô sinh năm 270 tại nước ý, năm 320 Ngài thụ phong linh mục và sau đó ít lâu Ngài được bầu làm giám mục Besnesvent. Đó cũng là lúc Hoàng đế Điocêlêtianô và Maximiô đang ra tay bách hại người công giáo. Mặc dù nhận lãnh chức vụ người chủ chăn gặp lúc tình thế khó khăn. Thánh nhân cũng đem hết lòng nhiệt thành phụng sự nước Chúa, danh tiếng Ngài đồn thổi khắp nơi. Ngài cũng giữ một vai trò quan trọng trong cộng đoàn Sardique, vì thế Ngài trở nên như đích tấn công của kẻ thù Giáo Hội.
Cuộc bách hại Giáo Hội ngày càng khốc liệt hơn. Ngài thường tìm cách đi thăm viếng những người công giáo bị giam cầm để củng cố niềm tin và an ủi khích lệ họ. Ngài đến Pouzzoles và bị bắt. Sau những cuộc tra tấn thật dã man. Ngài bị kết án tử hình và bị ném cho thú dữ xâu xé, nhưng Chúa đã làm phép lạ tỏ tường để gìn giữ thân xác Ngài được toàn vẹn. Năm 305 Ngài được lãnh triều thiên tử đạo tại đó.
Thánh Junuariô được nhiều người tôn kính vì nhân đức và lòng nhiệt thành, và nhất là vì phép lạ máu Ngài được giữ lại: Máu Thánh Nhân được chứa trong một bình thủy tinh, thỉnh thoảng máu ấy lại chảy loãng ra và mang màu đỏ tươi. Khoa học xác nhận là có đủ mọi đặc tính như máu của một người sống. Thường máu ấy đọng khô và đen sẫm. Hiện tượng này xảy ra mỗi năm 3 lần vào tháng 5, tháng 9, và tháng 12. Và trong quá khứ đã báo trước những thiên tai khủng khiếp ở nước Ý. Phép lạ này hiện nay vẫn còn tái diễn tại nhà thờ Naples và dân chúng thành này đã nhận Ngài làm thánh bổn mạng.

Nguyễn Thân (Sinh viên lưu xá d’Alzon) – Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ