-->
Thánh JUNUARIÔ, giám mục tử đạo
16/09/2015
Giới trẻ khai giảng năm học mới 2015-2016
25/09/2015
Show all

Hồng ân tiên khấn

Thánh giá Chúa in dấu nơi đồi cao,

Đôi mắt con ngước nhìn lên lặng lẽ

Thánh giá Chúa làm vương vấn tâm hồn

Trong đau khổ con tìm thấy an vui

Một cây dọc nối liền trời với đất

Cây còn lại chia sẻ với năm châu

Thánh giá Chúa, tình yêu sao chan chứa

Này con đây nguyện tiến bước theo Ngài

Ngày hôm nay chúng con cùng tuyên khấn

Hai tiếng “xin vâng” mang dấu ấn tình con.

Hình ảnh cây thánh giá như gói trọn trong nó tất cả tâm tình và ý nguyện của hai tân khấn sinh : Maria Phạm Thị Miên và Maria Micae Hoàng Thị Phương Thúy trong thánh lễ tiên khấn diễn ra lúc 16 giờ ngày 29 tháng 8 năm 2015 tại nhà thờ thánh Léonard – L’Hay-les-Roses (Pháp). Mầu nhiệm Thánh giá cũng được hai chị chọn như mầu nhiệm sống đời dâng hiến.

Hiệp dâng thánh lễ và cùng dâng lời tạ ơn với hai chị, có sự hiện diện của cha chủ tế Marie Bernard (AA), quý cha đồng tế, cùng đông đảo tu sĩ, giáo dân và những người thân quen, bạn bè của hai khấn sinh. Thánh lễ đã diễn ra trong bầu khí trang trọng, tràn đầy cảm xúc đến từ phía hai chị em và tất cả những người tham dự.

…4 năm ở Pháp, hai chị đã trải qua biết bao những thăng trầm trên bước đường ơn gọi, ví tựa như phím đàn với những nốt cao, nốt trầm, nốt bổng… Hai chị đã cùng nhau đến Pháp năm 2011, cùng nhau sống trong nhiều cộng đoàn, cùng tham gia chương trình đào tạo qua các giai đoạn khác nhau trong Hội dòng Tận Hiến. Khó khăn, chông gai có đó, nhưng các chị đã vượt qua trong tin yêu và phó thác! Chính tình yêu Thiên Chúa đã nuôi dưỡng, bảo bọc, là sứ mạnh và nguồn vui tràn đầy của hai chị em. Và nay hai chị cùng tuyên khấn lần đầu, lấy tình yêu đáp trả tình yêu và hồng ân Chúa đã thương ban.

Sau bài giảng lễ, hai chị em đã lần lượt tuyên khấn trong tay Sơ Bernadetta, Bề Trên Giám Tỉnh của tỉnh dòng Châuunnamed (2) Âu, trước sự chứng kiến của tất cả mọi người. Sau nghi thức tuyên khấn, hai chị em đã nhận thánh giá, nhẫn và luật dòng, cùng những cái ôm thân tình, ấm áp từ tất cả các Sơ trong Hội dòng. Từ nay hai chị em sẽ bắt đầu một hành trình mới với Đức Kitô và Hội dòng Tận Hiến Đức Mẹ Lên Trời.

Thánh lễ kết thúc nhưng hồng ân tiên khấn vẫn sẽ mãi tồn tại như một dấu ấn thiêng liêng, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng  trong cuộc đời của hai chị. Tất cả chúng ta cùng tiếp tục hiệp ý cầu nguyện và dâng lời tạ ơn Thiên Chúa cùng với hai chị. Nguyện chúc cho hai chị luôn vững bước và tin tưởng vào tình thương và sự quan phòng của Thiên Chúa trong những gì sắp đến và cũng như trong sứ vụ mà Hội dòng đã giao phó.

Niềm vui tạ ơn không chỉ dành riêng cho những người sống đời dâng hiến, cũng không chỉ dừng lại ở ngày hôm qua hay hôm nay, nhưng nó trải dài qua từng ngày sống của mỗi người trong chúng ta. Nguyện xin Thiên Chúa ban phúc lành trên tất cả chúng ta và hằng luôn hướng dẫn ơn gọi của tất cả chúng ta, để tất cả chúng ta đều trở nên dấu chỉ của tình yêu Chúa giữa lòng nhân loại hôm nay.

                                                                             Thanh Thúy, tập sinh OA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ