-->
Có một mùa Giáng sinh an lành như thế !
07/01/2016
Mang tâm tình như chính Đức Kitô Giêsu
25/01/2016
Show all

Những Niềm Vui Mùa Noel.

Giáo Hội đã bước vào Mùa Thường Niên, và cộng đoàn chị em Tận Hiến Đức Mẹ Lên Trời Notre-Dame cũng đi theo nhịp sống ấy. Mùa Thường Niên là thời gian để nhìn lại và sống trọn vẹn hơn những mầu nhiệm lớn vừa được mừng trong mùa Giáng sinh vừa qua! Cũng theo tâm tình ấy, tôi dành chút thời gian để đọc lại những điều chúng tôi đã sống cùng nhau suốt mùa Noel ấy!

Bắt đầu từ Mùa Vọng, trong không khí chờ đợi Hài Nhi Giêsu, Con Chúa giáng trần làm người, chị em chúng tôi giữa bộn bề công việc vẫn không quên dành thời gian để sống tâm tình sám hối, khiêm nhu dọn mình, lấp đầy những  chỗ trống nơi tâm hồn và san bằng “cái tôi” nơi chính bản thân. Chúng tôi sống tâm tình ấy qua đời sống bác ái huynh đệ với chị em trong cộng đoàn, bằng một cử chỉ chăm sóc nhỏ, qua lời cầu nguyện hay những việc làm giúp đỡ nhau cách âm thầm, như một lời đáp trả tình yêu của Thiên Chúa dành cho con người chúng ta. faire le spectacle Préparer le Noel

Theo thông lệ, chúng tôi cùng nhau sống sứ mệnh “Thiên sứ”. Mỗi một thành viên trong cộng đoàn có nhiệm vụ làm “thiên sứ” cho người mình đã bốc thăm trong suốt mùa Vọng này một cách kín đáo. Bên cạnh sứ mệnh ấy, chúng tôi còn được mời gọi sống ăn chay hãm mình để nuôi “HEO ĐẤT” với tinh thần tự do, nhằm giúp đỡ những người nghèo khó hơn mình, những con người khao khát một tình yêu thực sự từ chúng tôi chứ không đơn thuần là của cải vật chất.

c'est Noel Trở lại với đời sống cộng đoàn, chúng tôi đều ý thức rằng Chúa đã thực sự sinh ra, Người đã thực sự ngự đến. Chờ đợi Người đến ngày hôm nay chính là cách chúng ta mở lòng ra để Người ngự vào. Hòa với không khí Ngôi Hai Giáng Sinh, tối 24/12/2015, các  Thiên Thần của cộng đoàn đã được tiết lộ và trao tặng cho nhau những phần quà vui nhộn, đáng yêu. Người trao – người nhận đều cảm nhận được sự yêu thương, ấm áp. Yêu thương trao cho tình yêu Giáng Sinh là chính Hài Nhi nhỏ xíu nghiêng đầu khẽ cười trong máng cỏ xinh.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, cộng đoàn thỉnh sinh Notre-Dame chúng tôi năm nay mừng lễ với sự hiện diện của các chị em tập sinh năm II, cũng như các chị em cộng đoàn tìm hiểu Marie Corensson. Tất cả chị em cùng nhau chia sẻ tình yêu huynh đệ và cùng nhau khám phá Tình Yêu cứu thế giáng trần.Noel avec M.C

Để niềm vui đón mừng Mầu nhiệm Ngôi Hai xuống thế làm Người trọn vẹn, cộng đoàn đã tổ chức mừng lễ Chúa giáng sinh cho các em thiếu nhi trong khu phố. Tạ ơn Chúa đã đến và ở giữa các em thiếu nhi và cộng đoàn!

Sống mùa Vọng và mừng Giáng Sinh đúng nghĩa không là gì khác ngoài việc đón Hài Nhi Giê-su vào trong cung lòng mỗi người. Con Thiên Chúa ngự đến mang theo bình an Thiên Chúa cho thế giới hôm nay.

Tạ ơn Chúa về tất cả những điều giản dị nhưng tràn ngập niềm vui mà chúng con đã sống trong suốt thời gian qua!

Têrêsa Phan Quyền (Thỉnh sinh)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ