-->
Tháng Thánh Tâm: MỘT CHÚT SUY TƯ KHI CHIÊM NGẮM…
29/06/2016
Bà Rịa – Tông đồ hè
04/08/2016
Show all

Khóa học về SỨ VỤ

LÊN ĐƯỜNG LÀM THỢ GẶT

Để chuẩn bị cho các chị em tập sinh sẽ nhận bài sai sắp tới, cũng như để củng cố thêm tinh thần dấn thân của các chị em khấn sinh đang sống sứ vụ hiện tại của mình, ngày 21,22,24,25/6/2016, tại cộng đoàn Saint – Joseph (nhà tập Fatima) đã có khóa học về Sứ vụ – Mission dành cho các chị em OA Việt Nam từ tập sinh đến khấn trọn, dưới sự hướng dẫn của Cha Roméo, Dòng Missionnaire Combonie.

Với phong cách sư phạm và sự nhiệt tâm của một người giàu kinh nghiệm sống sự xin vâng qua các bài sai, Cha Roméo như một chuyên gia trình bày cho các chị em toàn bộ nội dung liên quan đến sự quảng đại của những gương mẫu hiến dâng trong Kinh Thánh.

DSCN0887Bằng cách tổ chức làm việc nhóm, thảo luận, cũng như bằng phương pháp trực quan sinh động, Cha Roméo đã dẫn dắt các chị em đến với lịch sử nhân loại, từ khi tạo dựng, sa ngã đến lời hứa và công trình cứu chuộc được thực hiện ngang qua Đức Giêsu Kitô. Qua bốn buổi học, một cách logic và có chuẩn bị, Cha Roméo cùng đọc lại với các chị em:

* Sứ vụ hoàn vũ trong Thánh Kinh Cựu Ước: sự hiệp nhất của con cái loài người khi được phát xuất bởi cùng một nguồn gốc Adam và Eva; Thiên Chúa tuyển lựa dân Israel hoàn toàn do bởi lòng thương và ân sủng của Thiên Chúa; sự phân tán của con cái Israel qua các cuộc lưu đày.

* Sứ vụ cứu chuộc của Đức Giêsu Kitô: Đức Giêsu Kitô được Chúa Cha gửi đến với con cái Israel và cả những con người bên lề xã hội; Đức Giêsu Kitô chọn lựa Mười Hai Tông Đồ để sống tinh thần gia đình cởi mở cho công cuộc truyền giáo chung; Giáo Hội tiếp tục loan báo Tin Mừng Phục Sinh của Đức Giêsu Kitô sau khi Người lên trời. Chính cuộc sống, cái chết, và sự sống lại của Đức Giêsu Kitô là một công trình sáng tạo mới mà mọi dân tộc (không chỉ là dân Israel) được mời gọi tham dự vào.

* Sứ vụ của Giáo Hội tiên khởi: làm chứng cho sự thật; những người được gửi đi làm tông đồ trong niềm tin tưởng đó là sự sai đi của Thánh Thần Chúa. Hội Thánh được thiết lập bởi Đức Giêsu Kitô, là con đường thông dụng nhất để muôn người thuộc về Dân Mới của Thiên Chúa nhờ lệnh truyền “Hãy đi và làm cho muôn dân thành môn đệ…”

* Ơn gọi truyền giáo của Thánh Phaolô – vị Tông Đồ dân ngoại: truyền giáo cho dân ngoại với tất cả con người và cuộc đời của thánh nhân “Ad gentes, ad vitam”.

Song song với kiến thức trình bày, Cha Roméo đã chia sẻ những trải nghiệm lắng nghe và phó thác vào Thánh ý của Thiên Chúa qua cách đón nhận các bài sai.

Qua chứng tá chân thật và sống động của Cha Roméo, chị em OA Việt Nam tạ ơn Thiên Chúa vì trên con đường truyền giáo, chị em vẫn gặp được những chứng nhân trung thành với những tác động của Thần Khí. Qua những lời động viên và trao đổi kinh nghiệm, chị em tạ ơn Thiên Chúa vì trong cánh đồng lúa mênh mông, chị em vẫn nhận ra những thợ gặt hết lòng vì Nước Chúa. Và đặc biệt các chị em tập sinh tạ ơn Thiên Chúa, vì qua sự chuẩn bị của ban đào tạo, chị em cảm nhận được nâng đỡ của Hội Dòng cho những nẻo đường phía trước mà chị em sẽ đặt bước chân lên…

Marie-Joseph Phan Thị Tuyết Ny

Tập sinh năm II – OA Việt Nam

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ