-->
ĐỜI SỐNG CẦU NGUYỆN TRONG HỘI DÒNG
26/05/2011
Ơn Gọi Tu Trì
08/06/2011
Show all

Chuẩn bị cho Đại hội giới trẻ thế giới tại Madrid tháng 8 năm 2011

Ngày 28 và 29 tháng 5 vừa qua, ban mục vụ giới trẻ gia đình Dòng Đức Mẹ Lên Trời đã nhóm họp tại Saint Lambert-des-Bois để chuẩn bị cho ngày Đại hội giới trẻ thế giới diễn ra vào tháng 8 năm nay tại thủ đô Madrid, Tây Ban Nha. Thành phần tham dự gồm các nam nữ tu sĩ gia đình Dòng ĐMLT và các bạn sinh viên đăng ký làm hướng dẫn vào dịp Đại hội giới trẻ thế giới do Gia đình Dòng Đức Mẹ Lên Trời tổ chức tại Lộ Đức và tại Madrid. Cụm từ « Đại hội giới trẻ thế giới », tiếng Pháp gọi là : Journées Mondiales de la Jeunesse (JMJ), tiếng Anh : World Youth Day (WYD).
 
Đến nay, có khoảng 300 bạn trẻ đăng ký tham dự Đại hội giới trẻ thế giới cùng với Gia đình Dòng Đức Mẹ Lên Trời. Chương trình sẽ bắt đầu ngày 11 tháng 8 đến ngày 15 tháng 8 ở Lộ Đức (Pháp), và từ ngày 16 đến ngày 21 tại Madrid (Tây Ban Nha). Ở Lộ Đức, các bạn trẻ sẽ có thời gian tham quan hành hương thánh địa Lộ Đức hay tham gia vào các hoạt động của Hành hương quốc gia do gia đình dòng ĐMLT tổ chức như : giúp đỡ bệnh nhân, lắng nghe khách hành hương, giúp các em thiếu nhi sống hành hương ở Lộ Đức, … và tối ngày 15 tháng 8 sẽ lên buýt đi Madrid để tham dự Thánh lễ trọng thể khai mạc Ngày đại hội giới trẻ thế giới do ĐTC Bênêdictô XVI chủ tế.
 
Hai ngày làm việc trong tình thần xây dựng và cầu nguyện. Ban tổ chức đã điểm qua các điểm chính yếu về đất nước, tôn giáo, chính trị và con người Tây Ban Nha. Một phần rất quan trọng và thú vị trong hai ngày làm việc đó là thử nghiệm các tình huống để hướng dẫn giới trẻ, ví dụ các tình huống như : Nếu trong nhóm của bạn có hai bạn trẻ đi lạc, bạn sẽ xử lý thế nào ? Nếu trong nhóm bạn, một số thành viên không tham gia các hoạt động của nhóm mà tự tách biệt đi riêng và hành động theo sở thích, bạn sẽ làm gì ? …
 
Thật vậy, ban tổ chức Đại hội giới trẻ thế giới năm nay chờ đợi hai triệu bạn trẻ đến từ mọi quốc gia trên thế giới quy tụ về Madrid. Con số 300 bạn trẻ do gia đình ĐMLT tổ chức chỉ là một thành phần rất nhỏ giữa 2 000 000 bạn trẻ đến Madrid. Vì thế cần phải tổ chức chu đáo và chuẩn bị kỹ lưỡng để cùng nhau sống những ngày đại hội một cách tốt đẹp và ý nghĩa. Hơn nữa tinh thần tập thể, tinh thần chia sẽ huynh đệ nắm giữ vị trí hết sức quan trọng trong linh đạo gia đình Dòng Đức Mẹ Lên Trời.
 
Các tham dự viên ra về vui vẻ và sẵn sàng cho hoạt động trong kỳ đại hội giới trẻ thế giới tại Lộ Đức và Madrid.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ