-->
HỒNG ÂN TIÊN KHẤN 15/08/2016
29/09/2016
Nam Ban – “cánh đồng truyền giáo…”
03/10/2016
Show all

Khai giảng năm học 2016-2017 – Giới trẻ Đức Mẹ Lên Trời

Sài Gòn những ngày cuối tháng 9 cũng nóng nực và bụi bặm như các ngày còn lại. Lọt thỏm giữa Sài Gòn chật chội, thế mà không khí chiều nay tại Tu hội Nhập Thể Tận Hiến Truyền Giáo lại trong lành, rộn rã và căng tràn sức sống bởi sự hiện diện của các bạn trẻ đến từ các lưu xá A1, A2, A3, B1, B2, PSA và d’Alzon. Chiều nay, 25/9/2016 hơn một trăm thành viên Gia đình giới trẻ Dòng Đức Mẹ Lên Trời khai giảng năm học mới, năm học 2016-2017.

Cái nóng và khói bụi như dịu bớt mấy phần khi gặp ánh mắt rạng rỡ và nụ cười tươi rói của các bạn trẻ. Sau mấy tháng hè thoải mái vui chơi, bận rộn với công việc gia đình, hoặc hăng say công tác tông đồ, giờ gặp lại nhau tay bắt mặt mừng, các thành viên cũ nhiệt tình chia sẻ với nhau về mùa hè vừa qua. Có vẻ như ai cũng đã được lên dây cót, đang tràn đầy năng lượng, sẵn sàng cho một năm học mới, một năm sinh hoạt mới. Ngó sang một bên, các bạn mới vẫn còn e ngại, rụt rè, chưa dám bắt chuyện, làm quen với những anh chị em khác.

Tuy nhiên, các “lính mới” của chúng ta cũng chẳng có giờ để ngại ngùng lâu. Chúa đã kéo chúng con lại gần nhau khi cùng tham dự thánh lễ tại nhà nguyện của Tu hội. Thánh lễ Chúa nhật XXVI Thường niên hôm nay diễn ra trong sự trang nghiêm và sốt sắng. Thông điệp của Đức Thánh Cha Phanxico gửi đến giới trẻ trong ngày Đại hội Giới trẻ Thế giới được cha Phaolô Nguyễn Văn Hưng nhắc lại trong bài chia sẻ của ngài. Chúa đã ưu ái gửi cho một chút nhan sắc, một chút tài năng, thậm chí là tiền của; có khi như người phú hộ kia, ta ngủ quên trên chiếc ghế sofa êm ái và ấm áp của mình. Ta chọn cho mình sự An Toàn dễ dãi, khi đóng kín cửa, bưng tai bịt mắt để không thấy những đói khổ, nghèo nàn về vật chất, về tinh thần và đức tin của anh chị em xung quanh mình. “Sẽ có hàng nghìn cách để biện minh cho chọn lựa của các bạn ở thời điểm hiện tại”, song cha Phaolô mời gọi các bạn trẻ có trách nhiệm với chọn lựa của mình để sống xứng đáng là người mang danh Chúa Kitô.

Vừa xuống núi sau khi gặp Chúa, tranh thủ mặt mày còn sáng sủa cả nhà đã chụp lại những bức ảnh kỉ niệm cho một khởi đầu đáng nhớ. Không chỉ được đón nhận lương thực thiêng liêng, anh chị em giới trẻ lại được bồi dưỡng thể lí bằng những phần cơm ngon lành được chuẩn bị chu đáo bởi chị Phương Anh, người chị đã chăm lo cho gia đình chúng ta rất tận tình. Có lẽ Cha tuyên úy, quí thầy, quí sơ cũng cảm thấy mình như trẻ lại bởi được trải nghiệm lại cái cảm giác đậm chất sinh viên: ngồi bệt dưới sàn mà dùng cơm hộp (thật ra thì cơm hộp này vẫn còn sang lắm ^^).

Mang lại nhiều tiếng cười, làm cả hội trường nóng lên, các trò chơi ‘warm up’ của cặp đôi Song Hùng (thầy Hùng AA và anh Hùng A3) được các bạn tham gia hết sức nhiệt tình. Không những thế, cả nhà còn được vận động tay chân qua các vũ điệu sôi động, ý nghĩa và đầy sức trẻ. Sr Têrêsa Hòa (PSA)- MC quen thuộc của giới trẻ dẫn dắt cả nhà đến với chương trình chính của buổi khai giảng. Theo truyền thống, đại diện các lưu xá giới thiệu từng thành viên trong nhà, và tất cả anh chị em đã hân hoan chào đón nhau bằng những tiếng vỗ tay giòn giã, vang dội.

 

14492624_1198811176808264_4061064056879570441_n

Cha Bosco Nguyễn Văn Đình – Dòng Anh em Hèn mọn

14355632_1198811280141587_3180380180764667986_n

Cha Phaolô Nguyễn Văn Hưng (aa) – Cha tuyên úy Ban Mục Vụ Giới Trẻ

“Không có Thầy, anh em chẳng làm gì được” (Ga 15, 5). Đùa vui một chút, nhưng quả thật, các bạn trẻ sẽ không thể đi hết chặng đường gian nan phía trước nếu không có sự đồng hành và nâng đỡ của “Thầy” và cả “thầy” nữa. Năm nay, giới trẻ được tiếp tục làm việc với  quí thầy, quí sơ trong Ban Mục vụ Giới trẻ, đại diện là thầy chủ tịch Đaminh Nguyễn Văn Thọ. Một sự động viên không nhỏ khi Giới trẻ Đức Mẹ Lên Trời được gặp gỡ cha Bosco Nguyễn Văn Đình (OFM), người được gọi thân mật là “sư tổ” của các lưu xá trong gia đình dòng. Cha tặng cho cả nhà một món quà đặt biệt đúng chuẩn “3D” (dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm). Cha mời gọi các bạn trẻ sống một năm sống với sự Ý thức để can đảm Dấn thân bằng chính việc chu toàn bổn phận của mình: học hành thật tốt, thăng tiến trong đời sống thiêng liêng, cách riêng các bạn ước ao theo Chúa biết lắng nghe để nhận ra tiếng Chúa. Tiếp lời cha Bosco, Cha tuyên úy Phaolô còn khuyên chúng con dùng tự do để can đảm chiến đấu hòng chiếm được kho tàng ở trên trời là sự sống đời đời.

Cùng với thầy, sơ đồng hành, các nhóm đã có cơ hội gặp gỡ, làm quen. Tuy không nhiều nhưng đủ để các bạn biết một chút về nhau và dõng dạc hô vang tên thánh cũng như khẩu hiệu mà các bạn đã cùng nhau lựa chọn cho một năm mới, cho những quyết tâm mới.

Sài Gòn ồn ào là thế, tấp nập là thế nhưng anh chị em chúng tôi đã chọn cho mình một khoảng lặng, để tất cả cùng nhau hướng về Thiên Chúa là Đấng đã yêu thương và mời gọi mỗi người chúng tôi làm người, làm con cái Chúa và làm một thành viên trong gia đình Giới trẻ Đức Mẹ Lên Trời. Tạ ơn Chúa vì những hồng ân Chúa ban cho anh chị em chúng con. Tạ ơn Chúa vì bên chúng con luôn có quí thầy, quí sơ và quí ân nhân. Tạ ơn Chúa đã cho chúng con có một buổi gặp gỡ thắm tình gia đình, tình huynh đệ.

Tiếng trống khai giảng đã rộn lên trong lòng các bạn trẻ, hành trình mới đang chờ mỗi chúng ta dấn thân. Đón lửa, giữ lửa và truyền lửa nhiệt huyết lại cho thế hệ đến sau. Chúng ta, những người trẻ của Đức Kitô – Thập giá trên vai. Chúng ta SẴN SÀNG!

“Con ước mơ làm khí cụ để đem tình yêu đến cho trần gian”

Sài Gòn ngày 25/9/2016

 Hoài Ân ( Sinh viên lưu xá d’Alzon)

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ