-->
Hãy tỉnh thức và sẵn sàng (Mt 24, 37 – 44)
25/11/2016
Mùa Vọng – Mùa tỉnh thức – Lời Chúa CN I năm A
26/11/2016
Show all

Tạ ơn Hồng ân Thương xót

 

Nếu đong đếm ân sủng đã nhận được trong năm nay, thì có lẽ môi miệng con người không đủ xứng đáng để ca ngợi cho cân những hồng phúc trời cao đã thương đổ xuống.

Như một lời tâm niệm, đời sống con người chỉ như cỏ nội hoa đồng, nay còn mai mất, nhưng Thiên Chúa lại thương mặc cho không biết bao sắc màu phúc lộc. Khoác trên mình tấm áo của lòng thương xót, nhiều khi tự nhủ mình sao chẳng đáng để lãnh ơn. Là Người Thợ Nặn giàu thẩm mĩ, Chúa Cha chẳng tiếc gì hoa trái thiêng liêng khi trang sức cho con người bằng cả sự nhân hậu, đức khoan dung và Ánh sáng Từ ái của Ngài.

Sống trong cuộc đời, thấy cuộc đời như dòng nước chảy và thân phận mình tựa khúc gỗ trôi theo dòng đời. Lắm lúc, bão táp và phong ba ập đến, khúc gỗ chông chênh, trôi nổi theo dòng nước lớn, cuốn theo mình không biết bao nhiêu rác rưởi hôi hám. May thay giữa dòng, có một Cây Trường Sinh là Đức Giêsu dám đương đầu với nước lũ, khúc gỗ tìm được phao cứu trợ và núp bóng đợi bão tan.

txot

Khi ngẫm nghĩ đến những cạm bẫy vẫn còn đang giăng mắc và khuynh đảo cả thế giới, thì những tạo vật được Chúa Cha yêu quý vô vàn này lại được hướng dẫn bởi Thánh Linh. Ngài làm lửa nhiệt thành, tinh thần hăng say bừng cháy nơi sâu thẳm mọi cõi lòng, để Làn Gió Mới làm dịu mát hết những nóng bức của trời hè nắng hạ.

Suốt cả một năm Ân Sủng, Lòng Thương Xót của Chúa Cha thể hiện nơi cả Ba Ngôi Thiên Chúa như sương móc nhỏ sa cả một vùng đất khô cằn nứt nẻ. Vùng đất ấy được tắm tưới bằng dầu thơm hảo hạng chảy xuống từ trời, thấm hết cả những nơi xa xôi và nghèo nàn nhất. Dẫu là đã được rưới đổ dồi dào ân phúc, nhưng “tay con nhỏ bé vẫn chẳng biết bao nhiêu mới vừa”.

Như một người đang yêu, Thiên Chúa dùng sự khôn ngoan và trọn tâm huyết của mình để đem lại niềm hạnh phúc và an vui nhất cho người tình. Nhiều khi Ngài trực tiếp thể hiện tình yêu vô bờ bến, nhưng cũng lắm khi Ngài dùng những người xung quanh làm trung gian chuyển giao thông điệp “yêu cho đến cùng” của mình.

Thay cho dòng cảm mến tận nguồn ngọn của trái tim, một trái tim bằng thịt, xin dâng lời tán tạ tri ân tình-thương-yêu-chẳng-biết-điểm-dừng của Thiên Chúa. Xin chúc tụng ngợi khen lòng tín thành của Chúa, Đấng đã tạo dựng nên con, đã hy sinh để cứu chuộc con và mỗi ngày không ngừng thánh hóa con. Xin trao lời cảm ơn chân thành đến tất cả mọi người có quan hệ huyết thống và thiêng liêng với con, đã quảng đại làm trung gian cho Chúa thực thi lòng thương xót trên cuộc đời của con. Xin mở rộng tim con, để con cũng có thể yêu – có thể thương xót đồng loại theo tinh thần của Chúa. Dù Năm Thánh Lòng Thương Xót đã khép lại, nhưng Lòng Thương Xót thì chẳng khép bao giờ…

Tạ ơn Chúa  – Cảm ơn người

Sr M.J. Tuyết Ny, OA.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ