-->
Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em
24/12/2016
Tĩnh tâm giới trẻ Vương quốc Anh
10/01/2017
Show all

Những điều ước nhỏ nhoi

Tôi có thói quen chuẩn bị những điều ước trước khi Cái Tết đến, để đêm giao thừa-vào giờ phút linh thiêng giao nhau giữa năm cũ và năm mới tôi dâng lên Chúa và xin Ngài chúc lành.

Thời gian này tôi cũng thi thoảng hỏi mọi người rằng: Nếu có một điều ước bạn sẽ ước gì? Rồi có những câu trả lời rất thật, cũng không ít những câu trả lời vui đùa: Nếu có một điều ước tôi sẽ ước có ngàn điều ước khác nữa…

Và thiết nghĩ rằng mình cũng thật tham lam bởi tôi cũng ước quá nhiều điều chăng?…

Tôi ước Trái Tim tôi đủ rộng và có thể rộng hơn, để đón lấy thật nhiều người bước vào, rồi ghi khắc thêm những dấu ấn đẹp về con người trong tôi, và phần nào đó làm mờ đi hình ảnh vô cảm của con người ngày nay.

Tôi ước Nụ Cười  tôi đủ rạng rỡ và rạng rỡ hơn nếu có thể, để rồi biết đâu có thể xóa tan được nỗi ưu phiền, lo lắng, giận dỗi của mọi người quanh tôi. Cho ai đó đang ưu tư bật khóc trong lòng được bình an chia sẻ cùng tôi mọi tâm tư, và có chăng xoa dịu được sự giận dữ bồng bột của một bạn trẻ tuổi mới lớn.

Tôi ước Ánh Mắt tôi đủ nhạy cảm, để đủ tinh tế nhận ra nỗi lo toan trên khuôn mặt những người tôi gặp gỡ. Cả những niềm vui từ sâu trong tâm hồn của một bạn trẻ đang yêu, của một em học sinh có kết quả học tập tốt, để tôi có thể thêm phần cộng hưởng niềm vui ấy.

Tôi ước tôi có thể Lắng Nghe sâu hơn từ đôi tai và con tim, để rồi sẵn sàng lắng nghe tất cả những tâm sự của chị tôi, em tôi, của bạn…và cả những câu chuyện của các bé thiếu nhi hân hoan đến cùng tôi. Để tất cả mọi người biết rằng ở nơi nào đó vẫn có ai đó sẵn sàng lắng nghe bạn, bạn nhé !.

Tôi ước Giọng Nói của tôi đủ ấm áp nhẹ nhàng, tinh tế, để có thể nói với bạn rằng: có nhều điều thật đơn giản trong cuộc sống phải chăng bạn chỉ chưa kịp nhận ra, hay để nói rằng hãy cười lên chị nhé, anh nhé, em nhé, và cả ai đó nữa…hoặc chỉ đơn giản để nói rằng: tôi luôn bên bạn.

Tôi ước tôi có được Bờ Vai tuy nhỏ bé nhưng mạnh mẽ, đủ vững chắc, để em tôi, chị tôi và bạn nữa có thể dựa vào lúc nào đó, bởi những người mạnh mẽ nhất cũng có lúc cần một bờ vai để dựa vào và khóc thật to rồi thôi, rất đơn giản.

uocs

Tôi lại còn ước…..

Và ước thêm…….

Tôi dâng lên Ngài tất cả các điều ước của tôi để có được một năm mới an lành.

Tôi cũng muốn mượn lời của ai đó để ước rằng:

“Chúng ta hãy luôn tặng nhau nụ cười, bởi nụ cười là điểm bắt đầu của yêu thương.”

Đến lượt bạn ước rồi. Bạn sẽ ước gì nhỉ? Bạn hãy ước thật nhiều nhé và hãy sống với hết nhiệt huyết của tuổi trẻ, rồi hãy mang niềm vui đến cho thế giới này bạn nhé .

                                                                                                            Marie Trần Soa, tập sinh

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ