-->
Chúa xuống âm phủ – Thứ bảy Tuần Thánh
12/04/2017
Gặp Đấng Phục Sinh, gặp được niềm vui
18/04/2017
Show all

Chúa Nhật Phục Sinh

TIN MỪNG PHỤC SINH

ĐỨC TIN – NIỀM VUI – HI VỌNG

 

Alleluia! Chúa đã phục sinh! Đây là tiếng reo mừng của toàn thể thụ tạo trên cõi thế đã chờ đợi trong suốt 40 ngày chay tịnh. Họ đã chiến đấu với cám dỗ, tội lỗi và cùng chịu đau khổ với Đức Kitô trong Cuộc Thương Khó. Giờ đây, mọi u buồn đã qua đi, sự sáng đã bừng lên, sự sống đã lan tràn khắp nơi. Đó là niềm vui của những ai đã đón nhận Đức Tin về sự Phục Sinh của Chúa. Thế nhưng, có bao giờ chúng ta tự hỏi các Tông Đồ khi ấy đã đón nhận Đức Tin như thế nào?

Đoạn Tin Mừng của Gioan hôm nay trả lời cho chúng ta rằng: không dễ dàng một chút nào! Khác với các trình thuật trong Tin Mừng Nhất Lãm, ở đây không có một nhân vật nào xuất hiện để báo tin hay chỉ cho họ biết phải làm gì? Tất cả hành trình Đức Tin của họ khởi đi từ  lặng lẽ chiêm ngắm ngôi mộ trống, những khăn liệm được xếp riêng, cho đến khám phá Lời trong Kinh Thánh và cuối cùng là chọn lựa tin hay không tin!

ps2Chính ngôi mộ trống là biểu hiện duy nhất của sự sống lúc này. Qua sự trống vắng, chúng ta hiểu rằng: sự chết không còn nữa, một niềm hi vọng đã được thắp lên. Tin vào Đức Kitô Phục Sinh đòi hỏi ta vượt lên ngưỡng cửa đức Tin: trao phó cuộc đời cho Thiên Chúa, để Ngài sống trong tôi và làm chủ vận mạng của tôi. Từ đó, tôi có thể ra đi loan báo và làm chứng cho Tin Mừng; hầu mọi người có thể đón nhận hoa trái Phục Sinh, trở nên anh em của Đức Giêsu, trở nên con cái của Sự Sáng và bước vào sự sống thần linh của Thiên Chúa.

Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, xin rọi ánh sáng vào lòng trí chúng con, để qua những gì chúng con chiêm ngắm, chúng con có thể nhận ra sự hiện diện của Ngài. Xin giúp chúng con dấn thân trên con đường theo Chúa, không chỉ tin mà còn biết cùng nhau ra đi loan truyền Danh Ngài đến khắp cùng trái đất. Amen.

Maria Nguyễn Thúy, tập sinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ