-->
Tin tức Quốc tế: Mexicô- Thành lập cộng đoàn mới
22/04/2017
Hai môn đệ trên đường Emmaus – Chúa Nhật III A Phục sinh
29/04/2017
Show all

Tình Yêu Lòng Chúa Xót Thương – Chúa Nhật II Phục Sinh

Lòng nhân hậu và tình thương Chúa, ấp ủ tôi suốt cả cuộc đời” (Tv 23,6)

Nếu tình yêu là bản tính của Thiên Chúa thì lòng thương xót là cách thức Thiên Chúa bày tỏ tình yêu, là dấu chỉ của tình yêu vững bền của Ngài. Lòng thương xót cho đôi mắt nhìn kẻ tội lỗi và thấy rõ tội lỗi của mình. Lòng thương xót cho sự tha thứ và dạy học biết thứ tha. Lòng thương xót chứa đựng sự khoan dung và không nuôi hận thù. Nhưng hơn hết, lòng thương xót là biết chua xót trước những lỗi lầm, yếu đau của chính mình và của người khác. Bằng tất cả những cảm nhận này thì mới thấy được mọi viễn cảnh trong cuộc đời của Chúa Giêsu trao ban Lòng Thương Xót của Thiên Chúa Cha cho nhân loại thế nào.

Lòng thương xót của Ngài ẩn chứa đôi mắt của tình yêu. Bằng ánh nhìn yêu thương ấy, Ngài bất chấp mọi rào cản để “đi”“đến” với biết bao con người đau khổ trong xã hội. Trái tim phàm trần của Ngài run lên vì sự cảm thương, động lòng. Ngài âm thầm cúi xuống, nâng đỡ, xoa dịu rồi chữa lành… Những việc làm này dù đó là căn bản để sống đối nhân xử thể với nhau, thế nhưng không đơn giản để sống tự nhiên được. Chỉ khi nào những điều này chạm đến chính mình thì mới có thể như Chúa Giêsu có trái tim Thương Xót thuần khiết như vậy

“ Thật vậy, Lòng Thương Xót tựa như đôi mắt của tình yêu, toát lên ánh nhìn đầy thương xót”

Hôm nay kính nhớ Lòng Chúa Thương Xót, Giáo Hội mời gọi chúng ta nhận ra “kẻ tội nhân” trong mình đã được Khổ Giá Chúa cứu chuộc và trao ban sự Phục Sinh vinh hiển. Đồng thời ca ngợi Thiên Chúa là Đấng giàu lòng xót thương tha thứ và ban bình an cho mỗi người chúng ta như lời của Chúa Giêsu nói với các môn đệ trong bài Phúc Âm : “Bình an cho các con” (Ga 20,22) .

Ở nơi bản thân, Lòng Chúa Thương Xót đã bao bọc tôi suốt một hành trình ơn gọi tìm kiếm Ngài. Ấy vậy mà nhìn lại sao thấy sự đáp trả của mình còn quá ít. Kinh nghiệm có thể nói là có, bởi tôi không sao quên được con người khốn cùng của mình vì những yếu hèn của những thói quen khiến mình sa đọa. Tôi lại càng không có can đảm để đối diện những lỗi lầm này. Khổ sở nhiều năm để rồi cuối cùng tôi nhận ra nỗi sợ lớn nhất là  “không được tha thứ” nhưng nào có…

Khiêm nhường sám hối tận căn, phó thác mọi yếu hèn của tôi cho Ngài. Cuối cùng, tôi được giải thoát bằng sự tha thứ của Chúa và chị em, tôi lãnh nhận sự bình an lớn hơn. Dẫu tôi thấy mình chẳng có gì xứng đáng được Chúa chọn gọi nhưng Lòng Thương Xót của Chúa đã cho tôi tình yêu Tận Hiến mãnh liệt, đón nhận những gì “TÔI LÀ” và mang đến cho tôi một niềm tín thác cậy trông hoàn toàn. Suốt cuộc đời tôi vẫn, sẽ và luôn ấp ủ tình yêu ấy với câu Thánh vịnh châm ngôn: Lòng nhân hậu và tình thương Chúa, ấp ủ tôi suốt cả cuộc đời” (Tv 23,6)

Nguyện xin Chúa là Đấng giàu Lòng Thương Xót ban cho chúng ta những nỗ lực nhiều hơn để sống Tình Yêu Thương Xót và lãnh nhận sự bình an.

Sr Têrêsa Hoàng Yến, O.A.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ