-->
Hai môn đệ trên đường Emmaus – Chúa Nhật III A Phục sinh
29/04/2017
Thường huấn khấn sinh trẻ: Các lời khấn tu trì.
08/05/2017
Show all

Giêsu mục tử nhân lành – Chúa Nhật IV A Phục sinh

Tôi nhớ có ai đó đã từng viết về Giêsu rằng : Ngài là Đấng sinh ra trên đồng, sống trên đường và chết trên đồi.

    Vâng, Thầy chí thánh, Mục tử nhân  lành của chúng ta là thế đấy, sinh ra giữa đồng vắng, sống trên đường và chết trên đỉnh đồi  « Tôi chính là Mục Tử nhân lành, Mục Tử nhân lành hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên » (Ga 10,11).

    Cuộc sống của Ngài đã minh chứng cho chúng ta điều Ngài đã nói, 33 năm sống nơi trần thế với 3 năm công khai rao giảng, bàn chân vị Mục Tử ấy đã rảo khắp vùng Giuđê và vùng lân cận, chỉ để rao giảng Lời hằng sống và quy tụ đàn chiên đang tản mác về cùng một ràn chiên duy nhất. « Phần tôi, tôi đến để cho chiên được sống và sống dồi dào, Ai qua tôi mà vào thì sẽ được cứu » (Ga 10,10b ).

    Đức Giêsu, Mục tử nhân lành đã chăn dắt, vỗ về đàn chiên và thân hành đi tìm từng con chiên lạc, băng bó và chữa lành những con chiên bị ốm đau và thương tích. Không những thế, Ngài đã tự nguyện hy sinh và chấp nhận chết đi để cho đàn chiên được cứu và được sống muôn đời.  Bởi chính vì yêu nên Ngài đã nhập thể. Hiểu rõ từng con chiên bởi Ngài đã sống như chiên của mình. Từng cảm giác, từng nỗi đau Ngài đều đã tự nguyện nếm trải để biết, để hiểu và để thông chia phận người. Còn điều gì nữa mà Ngài đã không thể làm cho chúng ta. Ngày về cùng Cha thân yêu, lòng Người còn nặng trĩu nỗi ước mong phải tập hợp tất cả mọi con chiên vào một đàn duy nhất.

    Ôi Đức Giêsu, vị Mục Tử Nhân Lành, chúng con cảm tạ Ngài vì đã đón nhận chúng con vào đàn chiên của Giáo Hội. Và chúng con cũng đồng cảm tạ Chúa Cha vì đã tặng ban cho chúng con Thánh Tử của Người, chính Người là Vị Mục Tử Nhân Lành luôn hướng dẫn, dưỡng nuôi chúng con trong từng phút giây của cuộc sống, bảo vệ khỏi nanh vuốt của sói dữ, dẫn chúng con tới đồng cỏ xanh non và đưa về dòng suối mát trong.

    Chúa nhật hôm nay, chúng ta cầu nguyện cho ơn Thiên triệu: Lạy Giêsu, Mục tử nhân lành, Giáo hội Chúa đang cần lắm những Linh mục, tu sĩ thánh thiện sẵn sàng dấn thân trên các cách đồng truyền giáo bao la bát ngát. Lời mời gọi năm xưa : “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít, anh em hãy xin Cha sai thợ gặt ra gặt lúa đem về.” (Mt 9,37-38)_ Ngài có còn nhớ không ? Xin thương ban cho Giáo Hội nhiều thợ gặt lành nghề, để đàn chiên Chúa luôn được sống trong tình yêu thương và bảo bọc của những người mục tử thánh thiện. Và để Giáo Hội Chúa luôn là nguồn ân sủng và con đường dẫn chúng con về với quê trời.

 Marie Nguyễn Thị Sen – Thỉnh Sinh OA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ