-->
Lễ Chúa Thăng thiên
27/05/2017
Hành hương Đức Mẹ La Vang
08/06/2017
Show all

Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống

     Sau khi Chúa lên trời, Giáo Hội chờ mong Thánh Thần mà Đức Giêsu đã hứa ban: Thần Chân Lý, Đấng Bảo Trợ, Thần Khí… Phụng vụ Lời Chúa hôm nay giúp chúng ta nhớ lại lời hứa ấy: “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần”. Kể từ Cuộc Thương Khó cho đến khi Đức Giêsu Phục Sinh, căn phòng các môn đệ ở vẫn bị đóng kín. Họ co cụm lại với nhau trong nỗi sợ người Do Thái. Chính trong lúc ấy, bình an được trao ban, niềm vui xuất hiện vì Đức Giêsu đã ở giữa họ. Họ được tái sinh bởi lãnh nhận thần khí mới từ hơi thở của Đấng Phục Sinh. Từ nay, bóng tối không còn ngự trị trong “căn phòng” nữa. Những cánh cửa im lìm nay phải được mở ra cho ánh sáng bước vào, để những con người ngồi trong bóng tối ấy ra đi. Vâng, niềm vui Phục Sinh phải được chia sẻ, các tông đồ ra đi theo lời truyền dạy của Đức Giêsu.

          Phép lạ ngày lễ Ngũ tuần trong sách Công vụ đã minh chứng rõ hơn cho hoạt động của Chúa Thánh Thần. Qua tiếng gió và hình lưỡi lửa, Thần Khí đã đổ đầy tình yêu và sức mạnh xuống từng người tụ họp trong căn phòng tối. Ngài ban cho các ông khả năng nói các tiếng lạ để loan báo Tin Mừng của Thiên Chúa. Hôm nay, các dân thiên hạ quy tụ tại Giêrusalem đều được nghe Tin Mừng Phục Sinh bằng tiếng bản xứ của mình. Hôm nay, tội kiêu ngạo do Tháp Baben xưa của  nhân loại đã bị xoá bỏ vì Thần Khí đã làm cho muôn người được hiểu cùng ngôn ngữ. Trong Thánh Thần, Giáo Hội đã được khai sinh. Cũng chính hôm nay, Giáo Hội công khai ra mắt thiên hạ và bắt đầu mạnh dạn lớn tiếng loan báo Ơn Cứu Độ. Các Tông đồ đã thi hành sứ vụ mà Đức Giêsu trao phó: “ Anh em sẽ là chứng nhân của Thầy tại Giêrusalem, trong miền Giuđê, Samari, và cho đến tận cùng trái đất.” (Ga 20,23).

           Đức Giêsu đã lên trời, không còn hiện diện hữu hình bên cạnh các môn đệ. Nhưng Ngài vẫn hướng dẫn và đồng hành cùng các ông qua Thánh Thần. Ngày nay, Giáo Hội vẫn đang thực hiện phép lạ ngày Ngũ Tuần khi loan báo Tin Mừng cho thế giới bằng các ngôn ngữ khác nhau. Giáo hội đang cố gắng xây dựng tình hiệp nhất trong Thần Khí Chân Lý và Bác Ái để quy về một Thân Thể duy nhất.

           Là Kitô hữu, chúng ta phải ý thức sứ mạng chứng tá và loan báo kì công mà Thiên Chúa đã thực hiện. Thánh Thần, Đấng đã tái sinh chúng ta trong nước của Bí Tích Thánh Tẩy, đã hiện xuống và ban ơn cho mỗi người chúng ta qua Bí Tích Thêm Sức, sẽ luôn đồng hành và ban ơn soi lối trên bước đường lữ hành của chúng ta. Ngài không tỏ lộ nhưng luôn để lại dấu vết để ta nhận ra sự hiện diện của Ngài. Ước gì mỗi người chúng ta biết tin tưởng và trông cậy nơi Ngài vì Ngài là Đấng giúp chúng ta trong hành trình tìm kiếm và đi theo Chúa.

Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa vì Ngài đã thương ban Thánh Linh xuống trên chúng con. Xin cho chúng con biết dùng những ân ban của Ngài để xây dựng thế giới trong tình yêu, sự thật để kiến tạo bình an và hiệp nhất, ngõ hầu chúng con sống xứng đáng là con cái Chúa. Amen.

Maria Nguyễn Thuý, tập sinh OA

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ