-->
Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu năm A
17/06/2017
Chúa Nhật thường niên XIII A
29/06/2017
Show all

LỄ THÁNH PHÊRÔ VÀ PHAOLÔ TÔNG ĐỒ

Hôm nay, Giáo Hội hân hoan mừng trọng thể lễ Thánh Phêrô và Phaolô Tông Đồ. Hai con người với hai tính cách và xuất thân khác nhau lại trở nên hai vị thánh là nền tảng của Giáo Hội.

Từ một người dân chài lưới đơn sơ, chất phát, Phêrô đã được Chúa Giêsu mời gọi theo Ngài, để rồi ông mau mắn bỏ cha mẹ, vợ con, nghề nghiệp và quê hương mà theo Đức Giêsu. Con người mạnh mẽ và táo bạo ấy cũng có lúc yếu đuối, lo sợ và bị thầy quở trách, có khi nhát đảm sợ chết đến chối Thầy. Dù vậy, thánh nhân lại được Đức Giêsu cất nhắc để làm người đứng đầu Hội Thánh và là người chăn dắt đoàn chiên của Chúa, khi tuyên xưng: “ Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống.”  Lời tuyên xưng ấy không xuất phát từ môi miệng của một người khôn ngoan, nhưng là từ một con người ít học thức. Một lời tuyên xưng không phải do sức của phàm nhân, nhưng là do ân sủng của Thiên Chúa đã dùng miệng lưỡi của những kẻ bé mọn mà mặc khải cho họ danh Thiên Chúa. Giờ đây, cái tên Simon được thay thế bằng Phêrô. Chính trên nền đá đó, Hội Thánh của Đức Giêsu được thiết lập và quyền lực tử thần sẽ không xâm chiếm nổi, bởi Hội Thánh được xây dựng trên chính niềm tin vào Đức Giêsu. Việc Simon được đổi tên đánh dấu sứ mạng mới của ông: ông sẽ trở nên người đứng đầu Hội Thánh, là vị lãnh đạo hữu hình, nắm giữ chiếc khoá Nước Trời, cùng với các Tông Đồ làm công việc lưới người.

Và Phao lô, tông đồ dân ngoại. Một con người nhiệt thành và hăng say với đạo Do Thái của mình, say mê hiến mình để phụng sự Thiên Chúa. Người trẻ ấy đã  sẵn sàng bắt bớ và giết chết những ai xưng mình là Kitô hữu. Chính con người ấy lại được Đức Giêsu Phục Sinh biến đổi trên con đường đi Đamát và trở thành lợi khí của Thiên Chúa để mang Tin Mừng đến cho mọi người, đặc biệt là dân ngoại. Hơn ai hết, Thánh Phaolô đã cảm nhận sự yếu đuối của mình để rồi nhờ ơn Thiên Chúa biến đổi, Ngài trở nên tông đồ vĩ đại, mang Đức Kitô đến cho mọi người nhờ tình yêu vào Đức Kitô thúc bách.

Mừng lễ Thánh Phêrô và Phaolô, chúng ta có cơ hội để học biết về sự hiệp nhất trong Giáo Hội: Một người tuyên xưng đức tin, một người làm sáng tỏ đức tin. Tất cả lòng hăng say, nhiệt thành của các ngài đều hướng về cùng một đích điểm: Giáo Hội được nên một trong Đức Kitô.

Noi gương hai cột trụ vững chắc của Giáo Hội Chúa, chúng ta hiên ngang dấn thân cho Danh Thánh Giê-su trong sứ mạng và ơn gọi mà Thiên Chúa đã đặt để cho chúng ta. Và cho dù hành trình truyền giáo ấy có khó khăn và thử thách đến đâu, hoặc thậm chí phải lao mình vào hiểm nguy hay cái chết, chúng ta vẫn tin rằng Thiên Chúa luôn luôn là sức mạnh của chúng ta.

Anna Đoàn Thắm, tập sinh OA

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ