-->
Anh Quốc – Hành hương Liên Tôn
13/07/2017
Tin Vui: nhiệm kì mới của chị Tổng Quyền!
20/07/2017
Show all

TÂM TÌNH NGƯỜI ĐI GIEO- Chúa Nhật XV TN A (Mt 13, 1 – 23)

Hôm nay Đức Giêsu chia sẻ một trong bảy “dụ ngôn về Nước Trời” và nổi bật trong đó chính là hình ảnh của người ra đi gieo giống. Người đi gieo giống là Thiên Chúa, là Đức Giêsu Kitô, còn hạt giống chính là lời Chúa.

Dù biết rằng hạt giống có thể rơi xuống vệ đường, rơi trên sỏi đá hay rơi vào bụi gai nhưng người đi gieo vẫn quảng đại vung từng nắm hạt giống để gieo. Người đi gieo không bỏ sót bất cứ cơ hội nào dủ nhỏ nhất, và cũng không hề tiếc bất cứ hạt giống nào dù cơ hội để trổ sinh hoa trái có mong manh. Ngài miệt mài tung gieo bất cứ nơi đâu, ngay cả những nơi Ngài biết hạt giống có thể bị chim trời ăn và thậm chí bị bóp chết bởi những gai bụi.

Người gieo giống đã gieo những gì? Không đơn giản là một thầy dạy có khả năng thuyết giáo, mà Đức Giêsu – người gieo giống mẫu mực – gieo luôn cả những nhân đức trổi vượt của một ngôn sứ. Tình thương, lòng trắc ẩn, sự nhiệt thành. Ngài trao ban vô vị lợi, không điều kiện cũng chẳng đòi hòi đối phương một chút biết ơn nào trước hành động thi ân và khai tâm mở trí của mình.

 Chúng ta còn nhận ra được sự kiên trì một cách “điên rồ” của người đi gieo, dù mảnh đất có chai cứng như vệ đường, có khô cằn như sỏi đá, có rậm rạp như bụi gai thì người đi gieo vẫn kiên trì gieo hạt hết lần này tới lần khác. Thiên Chúa vẫn luôn gieo hạt giống Nước Trời vào những mảnh đất khô cằn, sỏi đá nhất trong lòng mỗi người chúng ta. Ngài không sợ hạt giống chết yểu, nhưng kiên trì gieo cho đến khi hạt giống tìm được mảnh đất tốt.

 Tình thương yêu của người đi gieo dạt dào lắm nên Ngườii đã không ngại hao tốn tiền của, tâm trí và sức lực. Tình thương ấy bao la đến nỗi người đi gieo đã chạnh lòng thương đến cả những mảnh đất gồ ghề, chai cứng, đá sỏi. Người đi gieo đã có thể chỉ chọn gieo ở đất tốt nhưng vì tình thương mãnh liệt đã không cho phép Người làm thế. Chính Chúa Giêsu đã gieo trong yêu thương đến độ chính Người đã trở nên một hạt giống chịu chôn vùi để biến cải những mảnh ruộng gai góc, sỏi đá thành một cánh đồng lúa chín vàng. Sống cạn cho tình yêu vô biên giới, Đức Giêsu nên như minh chứng sống động: Nếu hạt giống không chết đi thì nó chỉ trơ trọi một mình…

 Lạy Chúa, Chúa là người đi gieo không biết mệt mỏi, và Chúa cũng mời gọi mỗi người chúng con sống đúng căn tính là một người Kitô hữu là LOAN BÁO TIN MỪNG. Xin cho chúng con luôn biết noi gương Chúa, trở thành một người đi gieo hào phóng, không tính toán, không loại trừ. Xin dạy chúng con biết tận dụng mọi phương tiện Chúa ban mà đem Tin mừng của Chúa đến với mọi nơi và với mọi người.

Maria Vũ Linh, thỉnh sinh OA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ