-->
Chúa Nhật thường niên XXVA: Hãy đi vào vườn nho
23/09/2017
Cầu nguyện cho Hòa Bình
04/10/2017
Show all

Chúa Nhật thường niên XXVI A: Lắng nghe Lời

Bài Phúc Âm hôm nay Đức Giêsu nhấn mạnh đến việc lắng nghe Lời Chúa,  và đáp trả bằng việc đem áp dụng vào thực tế cuộc sống hàng ngày của mỗi người Kitô hữu. Trong tiếng Latinh, obere nghĩa là lắng nghe và vâng giữ. Điều đó cho thấy, việc nghe và giữ không tách rời nhau. Trong nguyện cầu, suy gẫm Tin Mừng, qua những người những chuyện chúng ta gặp gỡ,… tất cả đều là những dịp để chúng ta nghe tiếng Chúa thỏ thẻ khẽ khàng nơi thâm sâu tâm hồn. Chúng ta khám phá thánh ý Chúa bằng những phút giây âm thầm ngồi bên chân Chúa để nghe Ngài dạy dỗ, hướng dẫn. Nhưng nghe thôi thì chưa đủ. Nghe rồi để đó thì Lời không sinh ích gì cho ta và cho anh em ta. Nghe để đáp tiếng xin vâng, để sống, để thực hành và để chúng ta có thể trở thành Lời cho người khác : Lời bình an, Lời yêu thương, Lời chân lý,…

Như một người khôn ngoan chọn xây nhà trên đá, đặt nền móng vững chắc để có thể chống đỡ những trận cuồng phong lớn mạnh, chúng ta được mời gọi xây ngôi nhà nội tâm trên Tảng đá là Lời Chúa và là chính Chúa Kitô. Muốn như thế, chúng ta cần cầu nguyện để Lời Chúa thấm nhuần tâm hồn của mình và trở nên nguồn mạch của mọi hoạt động lớn nhỏ của chúng ta. Muốn như thế, chúng ta cần trở nên khiêm hạ, nhìn nhận mình nhỏ bé và tội lỗi, để ơn Chúa có thể đổ xuống tràn đầy trên chúng ta. Và với ơn Chúa, ta có thể góp phần mang Nước Trời đến trong tâm hồn của chính mình và trên thế giới.

Lạy Chúa, xin làm cho chúng con trở thành những người tông đồ chiêm niệm, với một trái tim rộng mở và quảng đại. Và xin cho mọi lời nói hay của chúng con được thể hiện bằng lối sống đẹp. Amen.

Sr Thục Đoan, O. A. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ