-->
Cầu nguyện cho Hòa Bình
04/10/2017
Nam Ban: “Trung Thu Có Chúa”
11/10/2017
Show all

Chúa Nhật thường niên XXVII A

Bạn nghĩ sao khi mình có tài sản lớn cần người trông nom khi mình đi xa một thời gian ? Chắc hẳn bạn phải rất thận trọng, khôn khéo điều tra rồi chọn lựa những người có lý lịch trong sạch, uy tín, đáng tin cậy và tín nhiệm nhất. Phải như vậy bạn mới yên tâm trao phó số tài sản “kếch xù” của mình trong tay người đó đúng không nào?

Chắc hẳn ông chủ trong dụ ngôn hôm nay chúng ta đọc cũng đã làm như bạn. Vậy tại sao những tá điền này lại thành ra những người vô tâm, ác độc như vậy? Hay chăng ông chủ này đã chọn lầm người?

Bạn nghĩ sao? Còn tôi, tôi thiết nghĩ có chăng là bởi vì những tá điền này họ không có hoa lợi để nộp cho ông chủ! Ông chủ đã trao cho họ tất cả để họ có thể chăm sóc và sinh hoa lợi. Kết quả thì sao, không những họ không sinh hoa lợi mà con mưu mô ác tâm chiếm đoạt.

Có khi nào bạn nghĩ rằng chính chúng ta, bạn và tôi cũng là những tá điền quản lý vườn nho của Chúa? Chắc chắn là như vậy rồi. Vậy bổn phận của chúng ta là gì nếu không phải làm sản sinh hoa lợi cho Ngài!

Ngay lúc này đây bạn đang canh tác như thế nào trong vườn nho? Bạn biết cách chăm sóc, đầu tư để sinh hoa lợi chứ?

Sống trong đời sống hôn nhân gia đình, khi cha mẹ, con cái, vợ chồng biết hy sinh, nhường nhịn, kính trọng, yêu thương, dành thời gian cho nhau là chính lúc bạn đang chăm bón và tăng thêm kích thích để vườn nho sinh hoa trái xum xuê, hứa hẹn một mùa bội thu. Chắc chắn rồi ông chủ sẽ có thật nhiều hoa lợi.

Phần tôi, cũng như bạn chăng, chúng ta đang sống trong ơn gọi tu trì. Khi chúng ta ăn ở thật khiêm tốn, hiền từ, nhẫn nại …..lấy bác ái mà chịu đựng lẫn nhau. Duy trì hiệp nhất bằng cách ăn ở gắn bó thuận hòa với anh chị em trong cộng đoàn, là lúc chúng ta đang đem thứ men tốt nhất trộn vào bồn nho. Men tốt lẽ đương nhiên rượu sẽ thơm ngon.

Rồi khi bạn và tôi trung tín trong ơn gọi tận hiến, cố gắng sống thánh thiện, chừng mực, công chính, sống vô vị lợi, không ngạo mạn, không kiếm lợi lộc thấp hèn, không ghen tỵ….. vườn nho của Chúa-Ông Chủ trao cho chúng ta sẽ vui tươi biết mấy, công nhân làm việc trong vui tươi, hiệu quả công việc tăng lên đáng kể.

Ông Chủ sẽ rất hài lòng với những hoa lợi thu được, rồi Ngài mỉm cười nói với chúng ta rằng: “Khá lắm! hỡi những đầy tớ tài giỏi và trung thành!…hãy vào hưởng niềm vui của chủ các anh!”(Mt 25, 21)

Tôi và bạn, chúng ta hãy cùng cầu nguyện cho nhau để mỗi người chúng ta trở nên những tá điền quản lý thông minh khôn khéo vườn nho của Chúa nhé !

cn 27 A

 

Sr Soa, OA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ