-->
Lưu xá d’Alzon – Tự hào mang tên Cha
21/11/2017
Quốc tế hóa – đa văn hóa
01/12/2017
Show all

Đức Kitô Vua Vũ Trụ

“Mỗi lần các ngươi làm gì cho một người bé mọn thì cũng như làm cho chính Ta vậy.” (Mt 25,36)

 Ta hay gọi đoạn Tin Mừng hôm nay là “Sự Phán Xét Sau Cùng”; tuy nhiên, hình ảnh vị Mục Tử nhân lành giúp ta thấu hiểu vị Vua của ta là ai. Ngài là Đấng ôm lấy những yếu đuối của con người, đặc biệt là những người bé mọn nhất.

Bài Tin Mừng không phải là một bản án, nhưng chính là cách thức mà ta được mời gọi sống như Chúa Giêsu. Hơn thế nữa, Chúa Giêsu đã rất rõ ràng cho ta biết rằng Người tự đồng hóa với những người bé mọn thiếu thốn. Chúa Giêsu mời gọi ta trở nên gẫn gũi hơn với Người ở nhà tù, ở khu ổ chuột, ở người xa lạ, ở người bệnh tật, ở người trần trụi.

Vương quốc của Người là nơi có một nền văn hóa bao gồm chứ không loại bỏ, nền văn hóa phục vụ chứ không hưởng thụ, nền văn hóa chăm sóc chứ không bỏ rơi.

Chúa Giêsu là Vua của vũ trụ và ta là công dân của Người. Chúng ta được mời gọi sống như Người và xây dựng nền văn hóa Giêsu nơi môi trường ta sống. Người đã về trời và ngự bên hữu Chúa Cha với tư cách là Vua vũ trụ; nhưng Chúa Giêsu mượn cuộc sống của ta để hiện diện với mọi người và để mọi người kinh nghiệm hơn nữa tình yêu của Thiên Chúa dành cho họ. Chúa Giêsu mời gọi ta sống chức vương đế của bí tích Rửa Tội trong nền văn hóa của Người, để Người tiếp tục cai trị vũ trụ này qua sự hiện diện của ta.

Khi ta bắt đầu để cho Chúa Giêsu sống trong ta, ta bắt đầu biến đổi.

Khi ta biến đổi giống Chúa Giêsu, ta góp phần làm cho Nước Trời mau đến.

Lm. Võ Trần Gia Định, AA

(Trích Sống Lời Chúa tập 4 – Bayard Việt Nam)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ