-->
Quốc tế hóa – đa văn hóa
01/12/2017
Chúa Nhật II Mùa Vọng: Hãy dọn đường.
08/12/2017
Show all

Chúa Nhật I Mùa Vọng: “Lạy Chúa, xin nghiêng trời ngự xuống!”

Vậy là một Mùa Vọng nữa lại về, và một năm Phụng Vụ mới được bắt đầu. Mùa của chờ đợi. Mùa của tỉnh thức. Mùa của cầu nguyện. Nhưng cũng là Mùa của niềm vui và sự háo hức vì Chúa sẽ “nghiêng trời mà ngự đến” với con người, với thế giới hôm nay.

Xin Chúa băng qua các tầng trời mà ngự xuống” (Is. 63) để phục hồi những gì đã tan hoang, “xin Chúa thương trở lại, tự trời cao xin nhìn coi và thăm viếng vườn nho này. Xin bảo vệ vườn nho mà tay hữu Ngài đã cấy, bảo vệ ngành nho mà Ngài đã củng cố cho mình” (x. Tv 79).

 

Đó là lời khẩn cầu tha thiết, da diết vang vọng đến trời cao. Lời khẩn cầu ấy diễn đạt những khát vọng, những ước nguyện của bao tâm hồn thao thức chờ mong sự xuất hiện của Đấng Cứu Tinh. Những khát vọng ấy thật chính đáng biết bao! Khát vọng Chúa ghé mắt nhìn xem, bảo vệ và củng cố  “vườn nho” là chính Giáo Hội mà Ngài đã ra sức ươm trồng. Khát vọng Chúa đến phục hồi lại hình ảnh và phẩm giá “con Thiên Chúa” của chúng ta đã bị ô nhơ bởi tội lỗi và dục vọng, đam mê thế trần. Khát vọng được Chúa đến ghé thăm và ở lại trong tâm hồn, trong gia đình và trong cộng đoàn chúng ta. Và cũng là khát vọng luôn biết tỉnh thức để tránh xa mọi nguy cơ cám dỗ có thể làm ta xa Chúa.

Bởi lẽ Chúa băng ngang trời mà ngự xuống, nên ta chẳng biết ngày nào, giờ nào Ngài sẽ xuất hiện bên đời chúng ta… Vì thế mà muốn đón nhận Đấng hạ mình xuống với ta, ta cần phải tỉnh thức. Người tỉnh thức là người luôn cố gắng và hăng say để thực thi những gì là chân thật, ngay chính và đáng quý chuộng, với tất cả nhiệt huyết, nỗ lực cần cù và không trì hoãn. Người tỉnh thức sẽ nhận ra rằng tìm mọi sự mà không tìm Chúa thì rồi vẫn cứ mãi thiếu vắng và khát khao, bởi lẽ “chỉ trong Thiên Chúa mà thôi, hồn tôi mới được nghỉ ngơi yên hàn” (Thánh Augustinô).

Lạy Chúa, xin giữ hồn con tỉnh thức để con nhận biết Chúa đang đến với con trong cuộc sống hằng ngày. Amen.

Sr Thục Đoan, OA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ