-->
Tuần Cầu Nguyện Cho Hiệp Nhất Kitô Giáo – Ngày thứ nhất
17/01/2018
Tuần Cầu Nguyện Cho Hiệp Nhất Kitô Giáo – Ngày thứ ba
18/01/2018
Show all

Tuần Cầu Nguyện Cho Hiệp Nhất Kitô Giáo – Ngày thứ hai

Ngày thứ 2 : không còn như một nô lệ nữa nhưng như một người anh em yêu dấu

St 1, 26-28 : Thiên Chúa dựng nên con người theo hình ảnh của Ngài
Tv 10, 1-10 : Lạy Chúa, sao Chúa nỡ đứng xa ?
Phi-lê-môn : Không còn như một tên -lệ nữa, nhưng hơn một tên -lệ, một người anh em yêu-dấu.
Lc 10, 25-37 : Dụ ngôn người Samari nhân hậu

Suy niệm :

Một trong những điều đầu tiên chúng ta tìm hiểu về Thiên Chúa khi đọc Kinh thánh của người Do thái và người Kitô giáo là Thiên Chúa tạo dựng con người theo hình ảnh của Ngài. Tuy nhiên, sự thật sâu xa và tuyệt vời này thường bị làm lu mờ hoặc bị bác bỏ qua các thời đại. Chẳng hạn, dưới đế chế La Mã, phẩm giá của người nô lệ đã bị chà đạp. Nhưng sứ điệp Phúc Âm được biểu lộ một cách hoàn toàn khác. Chúa Giêsu đã bất chấp các chuẩn mực xã hội làm hạ thấp phẩm giá của người Samari: Theo Ngài, người Samari là “người thân cận” với người đàn ông bị tấn công trên đường đến thành Jericho – ông là người thân cận cần được yêu thương theo tiêu chuẩn của Lề Luật. Hơn nữa, Thánh Phaolô, được khích lệ bởi đức tin của mình vào Chúa Kitô, đã nói về cựu nô lệ Ônêsimus như là một “người anh em yêu dấu”, thánh nhân cũng đã phá vỡ các tiêu chuẩn của xã hội nơi ngài sống và khẳng định nhân tính của ông Ônêsimus. .

Ai yêu bằng tình yêu kitô giáo phải luôn luôn yêu thương với lòng can đảm, dám vượt ra ngoài biên giới và biết nhận ra nơi người khác một phẩm giá tương đương với chính mình. Giống như Thánh Phaolô, người kitô hữu phải “có tất cả tự do trong Chúa Kitô” để cùng nhau nhận ra cách rõ ràng các nạn nhân của nạn buôn bán người – họ như những người thân cận và anh chị em yêu dấu của mình, và cùng nhau hiệp sức ngăn chặn kiểu nô lệ hiện đại này.

Lời nguyện :

Lạy Chúa là nguồn mạch mọi ân sủng, xin tiếp cận hết thảy những ai là nạn nhân của nạn buôn người, và chỉ cho họ biết rằng Chúa thấu suốt tiếng khóc than và đau khổ của họ. Xin cho Giáo hội của Chúa được hiệp nhất, với lòng trắc ẩn và sự can trường và cũng xin cho Giáo hội của Chúa không ngừng hoạt động, ngõ hầu một ngày nào đó, không còn những người bị bóc lột và ngày đó, tất cả được tự do sống trong bình an và xứng với nhân phẩm của mình. Chúng con cầu xin nhân danh Thiên Chúa Ba Ngôi, Đấng vô cùng toàn năng, hơn cả những gì chúng con tưởng tượng hay cầu xin. Amen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ