-->
Tuần Cầu Nguyện Cho Hiệp Nhất Kitô Giáo – Ngày thứ hai
18/01/2018
“Các anh hãy theo tôi …” (Mc 1, 17)
19/01/2018
Show all

Tuần Cầu Nguyện Cho Hiệp Nhất Kitô Giáo – Ngày thứ ba

Ngày thứ ba : Thân xác anh em là đền thờ của Thánh Thần

Xh 3, 4-10 : Thiên Chúa giải phóng những người nô lệ
Tv 24, 1-6 : Lạy Chúa, chúng con là dòng dõi những kẻ kiếm tìm Ngài
1 Co 6, 9-20 : Vậy anh em hãy tôn vinh Thiên Chúa nơi thân xác anh em
Mt 18, 1-7 : Khốn cho thế gian, vì làm cớ cho người ta sa ngã

Suy niệm :

Sách Xuất Hành chỉ cho chúng ta thấy mối bận tâm của Thiên Chúa đối với những người đang làm nô lệ. Lúc Thiên Chúa tỏ lộ cho Môi-sen trong bụi rậm đang cháy là một khẳng định mạnh mẽ về ước muốn của Thiên Chúa để giải phóng dân Ngài. Thiên Chúa nhìn thấy nỗi đau khổ của dân Ngài, nghe thấy tiếng khóc than của họ, để rồi đến giải cứu họ. Ngay cả ngày hôm nay, Ngài còn nghe thấy tiếng kêu của những người nô lệ và muốn cho họ sự tự do. Bởi lẽ tình dục là một ân ban từ Thiên Chúa cho các mối quan hệ giữa con người với nhau và sự biểu hiện tình thân ái, nên việc lạm dụng ân sủng này qua các đường khiêu dâm vừa làm nô lệ vừa làm giảm giá trị cả những người sản xuất ra nó và người tiêu dùng. Thiên Chúa không thờ ơ với nỗi đau khổ của họ và các kitô hữu được mời gọi để cảm thấy họ cũng bị liên quan.

Thánh Phaolô viết rằng chúng ta được mời gọi tôn vinh Thiên Chúa nơi thân xác chúng ta, nghĩa là tất cả mọi thứ trong cuộc sống chúng ta, bao gồm các mối tương quan của chúng ta, có thể và nên là một của lễ đẹp lòng Thiên Chúa. Người kitô hữu phải cùng nhau làm việc cho một xã hội tôn trọng nhân phẩm và không đặt những chướng ngại trước những người nhỏ bé này, nhưng trái lại, cho phép họ sống tự do vì đó là điều Thiên Chúa muốn cho họ.

Lời nguyện :

Ôi lạy Chúa, nhờ ân sủng của Chúa, xin phục hồi chúng con trong thần khí và thân xác của mình, và xin làm nảy nở nơi chúng con một trái tim tinh tuyền và tâm hồn chân thật để chúng con tôn vinh danh Chúa. Xin cho các Giáo hội được hiệp nhất với nhau trong những lời nguyện xin, cho việc thánh hóa dân Chúa, nhờ Đức Giêsu Kitô, Người là Đấng hằng sống và hiển trị cùng Chúa Cha, hiệp nhất với Chúa Thánh Thần, đến muôn thuở muôn đời. Amen

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ