-->
Cần đức tin và can đảm để cầu nguyện
29/01/2018
Đức Thánh Cha chủ sự Ngày Đời Sống Thánh Hiến lần thứ 22
04/02/2018
Show all

Một ngày sống của Chúa Giêsu (Mc 1, 29-39)

Chắc hẳn mỗi người trong chúng ta ít nhiều cũng có lúc cảm thấy thời gian thật đơn điệu và vô nghĩa; ít nhiều có lúc ta lãng phí và để thời gian trôi qua mà không sinh ích lợi gì cho Nước Chúa, cho chúng ta và cho cuộc đời. Bài Tin Mừng hôm nay, khi kể về một ngày sống của Đức Giêsu, như một lời nhắn nhủ chúng ta hãy biết trân trọng thời gian như quà tặng của Thiên Chúa và, nếu ta biết sử dụng đúng đắn món quà ấy, mỗi ngày sống sẽ đong đầy ý nghĩa và những điều tốt đẹp.

Chúng ta dành ít phút để hồi tưởng lại một ngày sống đầy ắp và vô cùng bận rộn của Đức Giêsu qua lời kể của Thánh Maccô. Buổi sáng, Chúa giảng dạy và chữa bà nhạc mẫu của ông Phêrô đang cảm sốt; buổi chiều cho đến khi mặt trời lặn, Chúa chữa rất nhiều bệnh nhân, kể cả người bị quỷ ám; sáng sớm tinh mơ, Chúa đến nơi thanh vắng để cầu nguyện với Chúa Cha. Ngài cũng chỉ có 24h như chúng ta, và không có một giây phút nào bị bỏ qua một cách vô nghĩa. Khởi đầu ngày mới bằng cầu nguyện, Đức Giêsu tìm kiếm và nhận ra thánh ý cũng như con đường mà Chúa Cha muốn Ngài đi. Qua việc cầu nguyện, Ngài nạp thêm năng lượng cho đời tông đồ. Nhịp sống mỗi ngày của Ngài đầy ắp yêu thương với một trái tim không ngừng “chạnh lòng thương”. Rao giảng Tin Mừng yêu thương, làm phép lạ chữa lành, mở rộng vòng tay đón nhận và tha thứ những kẻ tội lỗi. Gặp Chúa, những ai sống ích kỷ đều trở nên quảng đại, những ai ghen ghét hận thù đều trở thành yêu thương tha thứ.

Đọc bài Tin Mừng hôm nay, tôi chợt thấy câu nói của nhà văn-nhà báo Phạm Lữ Ân thật đúng “Nếu biết trăm năm là hữu hạn, cớ sao ta không sống thật sâu?” Sống sâu, nghĩa là sống đời mình một cách có ý nghĩa. Sống sâu, cũng là biến thời gian mà chúng ta có trở thành một phương tiện mang lại hạnh phúc và bình an cho bản thân mình và cho tha nhân. Và, sống sâu còn là biết dùng đời sống chiêm niệm-cầu nguyện làm nguồn năng lượng thực sự dồi dào cho đời sống tông đồ.

Sr Thục Đoan, OA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ