-->
CHÚA NHẬT II MÙA CHAY B
26/02/2018
Ánh sáng và đức tin (Ga 3, 14-21)
08/03/2018
Show all

Pháp: Anh chị em Việt Nam Dòng ĐMLT đón Tết Nguyên Đán

Cuối tuần 23-25/02 vừa qua, khoảng 40 tu sĩ nam nữ người Việt trong gia đình Dòng Đức Mẹ Lên Trời đang trong thời gian đào tạo và sống sứ vụ tại Pháp, có dịp gặp gỡ và đón tết Nguyên Đán với nhau ở Saint Lambert des Bois – vùng ngoại ô Paris – Pháp.

“Mục vụ giới trẻ hướng đến Hội Đồng Giám Mục cho người trẻ” sẽ diễn ra vào tháng 10/2018 được chọn làm chủ đề cho cuộc gặp gỡ.

Khách mời đến tham gia chia sẻ với các anh chị em tu sĩ gồm có Cha Benoit BIGARD – Giám tỉnh vùng Châu Âu Dòng Augustinô ĐMLT và Cha Quang Minh – một linh mục trẻ của Hội dòng đã từng sống sứ vụ và có kinh nghiệm về đồng hành giới trẻ nhiều năm ở Pháp.

Cha giám tỉnh chia sẻ chung với các anh em về đường hướng đào tạo tu sĩ trẻ của hội dòng trong tương lai. Cha nhấn mạnh đến 5 viên đá sống động làm nền tảng của đời sống người tu sĩ ĐMLT, gồm có:

  1. Đời sống chiêm niệm, cầu nguyện, thiết lập mối tương quan mật thiết với Thiên Chúa
  1. Ham học hỏi để hiểu biết và yêu mến Lời Chúa
  1. Đồng hành thiêng liêng
  1. Đọc sách thiêng liêng
  1. Trở thành một tu sĩ sống động, trách nhiệm xây dựng đời sống cộng đoàn.

Bên cạnh đó, Cha còn nhắc nhở mỗi tu sĩ phải trăn trở, có trách nhiệm về việc nghiên cứu, học tập và tự đào tạo chính mình để trưởng thành và lớn lên trong đời sống dâng hiến.

Cha mời gọi các tu sĩ nam nữ trong gia đình Dòng ĐMLT cần duy trì tình thần làm việc chung, cùng hợp tác trong mục vụ để phục vụ và loan báo Nước Trời.

Ngoài các buổi lắng nghe thuyết trình về chủ đề, các anh chị em tu sĩ còn chia sẻ và trao đổi với nhau về kinh nghiệm mục vụ giới trẻ tại Pháp và Việt Nam.

Cuộc gặp gỡ thường niên cũng là dịp để anh chị em tu sĩ sống kinh nghiệm làm việc chung, xây dựng tình huynh đệ qua các hoạt động trang trí Tết, nấu ăn, thể thao, chuẩn bị văn nghệ, Chầu Thánh Thể, đọc kinh chung,…

 Tạ ơn Thiên Chúa đã cùng đi với mỗi người chúng con.

Sr Như Ý, OA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ