-->
Cần trông thấy Chúa Kitô phục sinh từ bên trong
10/04/2018
“Chính anh em là chứng nhân” (Lc 24, 48)
13/04/2018
Show all

Pháp: Gặp gỡ các khấn sinh trẻ của gia đình Dòng Đức Mẹ Lên Trời

ANH CHỊ EM TA VỀ CÙNG NHAU TA SUM VẦY !

Dịp cuối tuần (từ ngày 6 đến 8/4/2018), anh chị em Tu Sĩ trẻ của Năm nhánh Dòng Đức Mẹ Lên Trời đã có dịp sum vầy cùng nhau tại Nhà Chính của Dòng Tiểu Muội Đức Mẹ Lên Trời, quận 15, Paris, Pháp. Cuộc gặp gỡ này là một trong những hoạt động quan trọng, được duy trì và tổ chức hằng năm bởi Ban đào tạo của cả năm Hội Dòng*, quy tụ đông đảo các anh chị em khấn sinh trẻ, đang sống và hoạt động mục vụ tại Pháp cũng như một số nước trong tỉnh dòng Châu Âu. Đây là một khoảng thời gian quý báu để các anh chị em khấn sinh trẻ gặp gỡ, có những giờ sinh hoạt tập thể, trao đổi và học hỏi lẫn nhau trong tinh thần huynh đệ. Chủ đề chia sẻ của lần gặp gỡ năm nay xoay quanh lời khấn Vâng Phục.

image_preview 2Cha Benoît Senevier, linh mục Dòng Con Chúa Giêsu và Mẹ Maria, đã được mời đến thứ 7 để nói chuyện và chia sẻ với anh chị em khấn sinh về chủ đề lần này. Bằng phương thức sư phạm rất riêng của mình, Cha đã giúp anh chị em có một cái nhìn sống động hơn về Đức Vâng Phục. Cha nhắc nhớ mọi người phải luôn biết chiêm ngắm Sự Vâng Phục nơi đời sống của Chúa Giêsu, mẫu gương của tất cả trên con đường dấn thân phục vụ Nước Trời giữa lòng nhân loại.

Đức Vâng Phục phải được sống trong khiêm nhường, luôn sẵn sàng cho đi, nhìn nhận cách lạc quan và với tinh thần trách nhiệm.

Khi lựa chọn dấn thân trong đời sống tu trì, ta cũng lựa chọn sống Đức Vâng Phục trong tinh thần hiệp thông, bởi thế việc xây dựng một cộng đoàn huynh đệ luôn biết lắng nghe và hòa thuận, cùng nhau hướng đến ích chung là một điều rất quan trọng. Luật Dòng, Bề Trên cần được mỗi tu sĩ đón nhận như một khí cụ giúp ta khám phá thánh ý của Thiên Chúa.

Sống Đức Vâng Phục trong đời sống tu trì, như là việc dám đón nhận một ai đó, một sứ vụ nào đó với niềm vui và tự do, như khi ta đón nhận một ân huệ linh thiêng của Thiên Chúa.

Chương trình được tiếp nối với một ngày chủ nhật khá năng động và thú vị, thông qua đối thoại và trao đổi trực tiếp giữa các anh chị em khấn sinh. Tùy theo cách thức riêng, đại diện mỗi Hội Dòng luân phiên nhau trình bày những khía cạnh khác nhau xoay quanh chủ đề buổi gặp mặt. Mọi người đã cùng nhau nhìn lại tinh thần của các Đấng Sáng Lập từ trong suy nghĩ và cách sống Đức Vâng Phục, những điều cốt yếu mà các Đấng Sáng Lập mong muốn truyền đạt cho thế hệ sau. Đồng thời cũng khơi gợi trong mỗi người những câu hỏi, những chia sẻ huynh đệ về cách sống và cách vượt qua những khó khăn trong việc sống lời khấn này ở hiện tại. Tạ ơn Chúa vì những hoa trái tốt lành và linh thiêng mà mỗi người đã gặt hái trong khóa đào tạo lần này.

Có lẽ đây là một chủ đề hoàn toàn không mới với các tu sĩ trẻ nhưng luôn luôn cần có một cái nhìn mới mang tính đào sâu, mở rộng, với hi vọng mỗi một tu sĩ có thể : « Trưởng thành trong Đức Vâng Phục và Sống Đức Vâng Phục cách trưởng thành. »

Nguyện chúc tất cả niềm vui và bình an trong Chúa Giêsu Phục Sinh !

Sr Thanh Thúy, OA

Chú thích :*5 Hội dòng 

Gia đình Dòng Đức Mẹ Đức Mẹ Lên Trời có 5 nhánh, 4 cho ơn gọi nữ và 1 cho nam : Dòng Nữ Tu Đức Mẹ Lên Trời (RA) ; Dòng Augustinô Đức Mẹ Lên Trời (AA) ; Dòng Tận Hiến Đức Mẹ Lên Trời (OA) ; Dòng Tiểu Muội Đức Mẹ Lên Trời (PSA) và Dòng Chiêm Niệm Đức Mẹ Lên Trời (OrA).

Dòng hiện diện ở Việt Nam : RA, AA, OA, PSA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ