-->
Mỗi ngày, tôi sẽ…
18/04/2018
Pháp: Bộ hành từ Nîmes đến thánh địa Notre-Dame de Grâce
21/04/2018
Show all

Chúa Nhật IV Phục Sinh B – Chúa Chiên Lành.

“Tôi chính là mục Tử nhân lành. Tôi biết chiên của tôi, và chiên của tôi biết tôi.” (Ga 10,14)

Một trong những bức tượng xưa nhất về Chúa Giêsu Mục Tử là một bức tượng thể hiện một chàng trai rất trẻ, mặc chiếc áo dài trên gối một chút, một túi nhỏ đeo chéo qua vai và một dây thắt lưng rất nhỏ, đặc biệt là hai tay cầm hai chân của chú cừu được cõng trên cả hai vai. Đối với tôi, đây là hình ảnh diễn tả tâm điểm của cách sống niềm tin Kitô giáo. Bức tượng diễn tả mối tình giữa người mục tử và con chiên. Đó là biểu tượng của tình yêu mến giữa Chúa Phục Sinh và những người theo Chúa.

Nếu bức tượng này diễn tả tâm điểm của cách sống niềm tin, thì theo Đạo Kitô giáo là Đạo của “sự chăm sóc nhau.” Còn gì sung sướng hơn khi nghe Chúa Giêsu nói: “Ta biết con. Ta muốn có mối tình đậm đà với con. Ta muốn cõng con trên vai của ta để cùng nhau bước đi trong cuộc sống.” Mối tình này được thánh Gioan diễn tả trong bài đọc thứ hai. Chúa Giêsu Phục Sinh như thế nào thì những ai tin vào Người cũng được biến đổi như thế, được sống như thế.

Khi hiểu được cốt lõi của niềm tin Kitô, người bước theo Chúa Giêsu cũng phải là người sống như Chúa Giêsu. Người Kitô chỉ có thể chứng minh được niềm tin của mình bằng cách chăm sóc cho những người xung quanh mình, nhất là những người đau khổ, cô đơn, nghèo hèn, không có tiếng nói, nạn nhân của bất công và lừa gạt với bất cứ giá nào, kể cả bắt bớ, tù đày và ngay cả chính mạng sống nữa.

Kinh nghiệm về một Chúa Giêsu luôn chăm sóc phải là kinh nghiệm của từng người Kitô. Kinh nghiệm để từng người có thể nói dõng dạc với mọi người nơi chốn công đường như Phêrô và Gioan trong bài đọc 1. Các ngài đã bị lên án vì chăm sóc và làm việc tốt cho một người tàn tật.

Giáo Hội dành ngày đặc biệt này để cầu nguyện cho ơn gọi. Cầu nguyện để các thành phần Dân Chúa biết chăm sóc nhau và chăm sóc mọi người. Và đương nhiên, sự chăm sóc này phải được thể hiện rõ nét nơi người có trách nhiệm lãnh đạo và chăm sóc Giáo Hội. Ước gì cả Giáo Hội, ai ai cũng can đảm cầu nguyện: “Xin cõng vác con trên vai Người, ôi Chúa Giêsu, để con đủ can đảm cõng vác anh chị em con.”

Lm. Võ Trần Gia Định, AA

(Trích Sống Lời Chúa – Bayard Quyển 2/2018)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ