-->
QUẢNG BÁ ƠN GỌI GIÁO XỨ NAM BAN 2018
26/04/2018
Suy niệm Chúa Nhật VI Phục Sinh B
05/05/2018
Show all

Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy (Ga 15, 1-8)

Con đường dài nhất là con đường từ tai đến tay… Ai đó đã từng nói như vậy, và hẳn nhiên, đúng là như vậy. Chọn lựa lắng nghe, ở lại để được dạy dỗ nhưng lại không thực hành những gì đã thụ giáo thì cũng vẫn còn rất thiếu.

Mượn hình ảnh cây nho, Chúa Giêsu tự ví Ngài là cây, còn mỗi một môn đệ chúng ta là cành. Môn đệ của Chúa Giêsu gồm tất cả mọi thành phần Dân Chúa, thuộc mọi giai cấp trong xã hội, và thuộc mọi màu da sắc tộc trên thế giới. Môn đệ của Chúa Giêsu phải biết nuôi dưỡng mình trong Lời Chúa và Thánh Thể, để được sống nhờ sức sống từ Thân Thể to lớn là Chúa Giêsu. Môn đệ Chúa Giêsu không chỉ mau mắn tìm kiếm sự khôn ngoan và niềm an ủi tối thượng của Thiên Chúa trong các bí tích, Thánh Kinh và Thánh Truyền, mà còn mau mắn đem thực hành, chí ít là một vài phần trong những gì đã được đón nhận. Chẳng thế mà các tu sĩ dòng Tên thường nhắc nhủ nhau rằng: Nếu cứ học, học, và học, thì chỉ là để cái đầu to lớn ra, nhưng quả tim thì ngày một teo nhỏ lại!

Cành nho không thể tự mình sinh hoa trái… Một môn đệ của Chúa Giêsu không thể lớn lên, thành tựu, và sung mãn nếu không năng kết hợp với Thầy mình. Như ngọn đèn cần dầu để cháy sáng thế nào, và như cá bể cần nước để mà thở, thì môn đệ Chúa Giêsu cũng cần khôn ngoan kiếm tìm Thiên Chúa như vậy. Không phải ngẫu nhiên mà Mẹ Giáo Hội nhắc nhở con cái mình qua các Tông Huấn: phải cân bằng giữa hai trục hoạt động và chiêm niệm!

Nếu ở lại trong Thầy, thì muốn gì cứ xin, anh em sẽ được như ý… Chẳng phải Thiên Chúa của chúng ta rất quảng đại đó sao? Ngài giàu có, và hẳn nhiên, Ngài muốn những kẻ Ngài yêu thương cũng được giàu có. Muốn gì, anh em cứ xin. Thật là một lời hứa đầy trung tín, và chân thành nữa. Bởi chưng, điều Thiên Chúa được tôn vinh là anh em cũng giàu có, cũng sinh nhiều hoa trái. Đó là dấu để dân ngoại thấy rằng: anh em thật sự là môn đệ của Thầy!

Là những môn đệ Chúa Giêsu, thiết nghĩ hôm nay chúng ta thật cần thiết để xét lại con đường, cách thức và ý muốn tìm kiếm, lắng nghe, ở lại để kết hiệp với Thầy Giêsu của mình. Công việc? Sứ vụ? Đam mê? Hay điều gì đang lôi kéo chúng ta bớt thời giờ với Thiên Chúa? Thật tạ ơn Chúa nếu ai đó trong chúng ta nhận thấy rằng mình đang trổ bông ngọt ngào, tươi mới trong Thân Thể Chúa Giêsu! Và hãy cầu chúc cho người anh chị em đó của mình ngày càng mật thiết với Thiên Chúa trong chương trình huấn luyện, cắt tỉa của Người.

Nguyện xin Chúa Giêsu Phục Sinh ở lại với chúng ta, trong chính căn nhà nội tâm của mỗi chúng ta, vì … trời đã xế chiều…

 Sr Marie-Joseph Tuyết Ny, OA

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ