-->
Chúa Ba Ngôi – Mầu Nhiệm Tình Yêu
26/05/2018
Tháng Hoa về trên cao nguyên.
01/06/2018
Show all

153 năm ngày sinh nhật Hội Dòng…

Trong tâm tình tri ân Thiên Chúa, và niềm vui của sự họp mặt với Hội Đồng Giáo xứ Nam Ban, Chị em OA Nam Ban đã có một ngày sinh nhật Hội Dòng đáng nhớ. Khởi đầu bằng lời cầu nguyện đơn sơ cùng quý cha, quý chức hiện diện, sau là bữa cơm thân tình, ấm áp… Xin tạ ơn Chúa muôn ngàn đời, vì muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương.

Lạy Chúa, hôm nay Hội Dòng chúng con kỉ niệm 153 năm ngày khai sinh. 153 năm, một khoảng thời gian đủ dài để Hội Dòng chúng con có thể khẳng định chính mình và rút ra những bài học xây dựng và phát triển tương lai. Nhìn lại 153 năm, chúng con tự hào với những thành quả đạt được, và càng cảm nghiệm được tình yêu Chúa che chở chúng con. Đồng thời, chúng con cũng chắc chắn có những lầm lỗi làm mất lòng Chúa.

153 năm, với muôn vàn đổi thay của lịch sử, của thời đại, Hội Dòng chúng con cũng phải uốn mình theo những biến cố lớn nhỏ của dòng thời gian. Nhưng dù thành công hay thất bại, chúng con vẫn nhận ra hồng ân và lòng thương xót của Thiên Chúa qua tất cả những biến cố đó, như lời Thánh Vịnh “ví như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng là uổng công”. img_2183

Hôm nay kỉ niệm 153 năm ngày sinh nhật Hội Dòng, chúng con lần nữa tái khám phá công trình kì diệu của Thiên Chúa; khiêm tốn và sám hối về những tổn thương mà có thể, chúng con đã làm thiệt hại cho anh chị em và cho Giáo Hội; và nhân ngày hôm nay, chúng con hướng về tương lai với tất cả niềm hy vọng và tin tưởng phó thác vào Thiên Chúa, quyết tâm xây dựng Hội Dòng Tận Hiến Đức Mẹ Lên Trời thành chứng nhân của Lòng Thương Xót Chúa và là những người thợ kiến tạo sự hiệp nhất cho mọi người.

Chúng con xin mượn tâm tình của Cha Sáng Lập Emmanuel d’Alzon, để dâng lên Chúa ước nguyện và lời cầu khẩn tha thiết: ” Lạy Chúa, xin cho chúng con sự trong sáng lớn nhất trong các ý muốn của chúng con, và một nghị lực càng lớn hơn để chúng con đem chúng ra thực hành. Xin hãy làm cho chúng con thấy những gì chúng con phải làm và xin cho chúng con sự can đảm để thực hiện nó. Có thể, điều Ngài đòi hỏi thì khó, nhưng thế nào cũng được, miễn là chúng con đạt được tới đích cuối cùng là Ngài. Lạy Chúa, chúng con sẽ thưa cùng Ngài: Lạy Chúa, xin tỏa ánh sáng cho đôi mắt chúng con rạng ngời, để chúng con khỏi ngủ giấc ngàn thu. Nguyện xin cho con mắt chúng con thành thật, và để khi chúng con biết trách nhiệm của chúng con, chúng con có can đảm để hoàn tất nó. Amen!(S.T.L, bài suy niệm thứ 8)

Sr Marie-Joseph Tuyết Ny, OA

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ