-->
Anh chị em của Đức Kitô là ai?
09/06/2018
Hội Dòng OA Việt Nam – Tin Vui Tháng 8
02/08/2018
Show all

Niềm vui huynh đệ – Niềm vui có Chúa

Tháng hoa kính Mẹ khép lại cũng là thời điểm kết thúc một năm sứ vụ của chị em Tận Hiến Đức Mẹ Lên Trời. Trong niềm vui gặp gỡ huynh đệ được Thiên Chúa quy tụ, ngày 02-06-2018 vừa qua tại cộng đoàn Augustinô – Dĩ An – Bình Dương, với sự thăm viếng Việt Nam dài ngày của Sr Laurence LEVISE, Bề trên Giám Tỉnh Châu Âu, tất cả chị em OA Việt Nam đã có một ngày họp mặt trọn vẹn và rất vui vẻ.

Đúng 8h15, chị em ở các cộng đoàn Notre Dame, Tập viện St Josept và Nam Ban đã có mặt đầy đủ tại Dĩ An để bắt đầu ngày họp mặt lúc 8h30. “Cảm ơn Thiên Chúa đã cho chị có cơ hội gặp lại các em”. Đó là câu nói tràn ngập hạnh phúc của chị Bề trên Giám Tỉnh Châu Âu trước khi bắt đầu. Chị đã chuẩn bị rất nhiều hình ảnh, chia sẻ nhiều thông tin về sứ vụ và đời sống của các Sơ ở các cộng đoàn thuộc tỉnh dòng Châu Âu. Những gì chị chia sẻ thật sự rất ý nghĩa và rất quý, vì Thiên Chúa luôn là một món quà vô giá để các Sơ mang đến cho mọi người qua sự hiện diện, dấn thân nên rất đáng cho chị em ở Việt Nam học hỏi.

Chị Bề trên đã giúp chị em sống tinh thần “Niềm vui Tin Mừng” của ĐTC Phanxicô, và đặc biệt nhấn mạnh đến nguyên tắc “thời gian lớn hơn không gian” mà ĐTC nêu ra. Buổi sáng được kết thúc với sự chia sẻ của mỗi chị em cho câu hỏi lấy cảm hứng từ Tông huấn “Niềm vui Tin Mừng”Sau một năm sống sứ vụ OA, những niềm xác tín rõ ràng nào mà chị em có được? Qua những niềm xác tín mỗi chị em nói lên đều chứng minh được chặng đường mình sống luôn cần có tin tưởng, có hy vọng và sự biết ơn mà Thiên Chúa ban cho.

Điều đặc biệt của năm nay đó là chị em được gặp gỡ nhau trong một ngôi nhà mới vừa đẹp, vừa khang trang và vô cùng thoải mái. Ngôi nhà mới này là sự hy vọng và chờ mong rất nhiều của chị em Việt Nam. Tạ Ơn Thiên Chúa vì Ngài đã khởi công và hoàn thành tốt đẹp cho chị em chúng ta. Bên cạnh đó, các em Tìm hiểu và cộng đoàn Augustinô đã đón tiếp rất tận tình và phục vụ những bữa ăn, chỗ nghỉ ngơi cho tất cả các Sơ rất vui vẻ.

Sau bữa cơm trưa ngon lành do các em Tìm hiểu chuẩn bị, chị em nghỉ trưa và tiếp tục cho 14h15. Buổi chiều, các ban Đào tạo, Tài chính – Dự án, Truyền thông, Dịch thuật, Mục vụ Giới trẻ – Ơn gọi, Ân nhân báo cáo về những công việc và hoạt động đã làm trong năm qua cũng như đóng góp những ý kiến cho năm tới. Những giây phút chia sẻ và lắng nghe có những lúc tuy căng như dây đàn nhưng cho thấy được sự tích cực và nỗ lực không ngừng của mỗi ban làm việc trong năm qua. Dù chị em ở mỗi cộng đoàn khác nhau nhưng bởi cùng một công tác trong Hội dòng thì đó lại là cơ hội Chúa cho chị em được biết ơn nhau và nhớ đến nhau nhiều hơn.

Đến 17h30, Sr Khánh kết thúc cuộc họp với Bài suy niệm thứ sáu của Cha E. d’Alzon  nhằm giúp cho tất cả chị em khấn sinh cải thiện và sống vẻ đẹp huynh đệ tốt hơn. Sau đó, chị em cùng Tạ Ơn Chúa qua giờ kinh chiều và dùng bữa tối thật thân mật với nhau.

Bầu không khí thật ấm cúng và bữa ăn tối luôn đầy ắp với tiếng cười, tiếng nói cùng với sự vui đùa không ngừng của chị em trong ngày gặp lại nhau. Nhưng cuối cùng thì chị em cũng phải kết thúc để trở về cộng đoàn mình. Chị em động viên, âm thầm trao cho nhau những lời chúc tốt đẹp cho những kỳ nghỉ hè và chuyến tông đồ hè sắp tới.

Có thể thấy niềm vui luôn cần có nhau thì niềm vui sẽ luôn có Chúa. Cuộc sống của chị em chúng ta được dệt nên từ những khoảnh khắc hạnh phúc đơn sơ như thế. Một lần nữa, thốt lên lời Tạ Ơn Thiên Chúa đã cho chị em một ngày họp mặt tròn đầy niềm vui và đáng quý. Thời gian là Hồng Ân Chúa ban cho tất cả. Nguyện xin Đức Giêsu Kitô và Trinh Nữ Maria luôn chăm sóc mỗi chị em và che chở cho Hội dòng chúng ta.

Sr Têrêxa-Lucia Hoàng Yến, OA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ