-->
Lời Tri Ân – lễ khấn lại của các soeur trẻ.
17/08/2018
Mùa Hè Cùng Đức Mẹ Lộ Đức
23/08/2018
Show all

Vị Ngọt Hồng Ân!

Lần đầu nghe tin một linh mục triều chia sẻ tĩnh tâm năm ai cũng có chút “bỡ ngỡ”. Khi chúng tôi đã tận tai nghe những chia sẻ của ngài, lắng nghe mà lòng thầm “thổn thức”. Khởi đi từ mục đề NHỮNG BÀI SUY NIỆM CHO MỘT KỲ NGHỈ VỚI CHÚA, cha dẫn chúng tôi đi tới tiến trình HOÁN CẢI thanh tẩy, rồi mời gọi SỐNG YÊU THƯƠNG, và kết thúc với sự đòi hỏi sẵn sàng LÊN ĐƯỜNG VỚI CHÚA trong tinh thần của cha Emmanuel d’Alzon.

“Lắng nghe này hỡi con” (Thánh Phụ Biển Đức). Chạm chân tới “đất Bảo” chúng tôi được chào đón bởi cơn mưa ngút ngàn, thế mà vui vì cả tuần trời mưa lâm thâm hơi se lạnh, ai cũng “ăn ngon – ngủ đã”. Chị em chúng tôi an tâm “trao thân gửi phận” trọn gói cho Chúa Giêsu Kitô từ chiều 03/08 – chiều 10/08 tại đan viện Biển Đức, Bảo Lộc, dưới sự dẫn dắt của Lm.J.B Nguyễn Bửu Khánh, cha sở Giáo xứ Mỹ Hội – Xuân Lộc.

Biết nói gì đây mỗi khi con tim “trào” lên cảm xúc nuối tiếc vì đã chưa “sống tốt” với chị em, với tha nhân, với Chúa, ngại dấn thân vì “sợ hãi” đủ thứ … dù biết đích điểm của mình là Đức Kitô. Qua chia sẻ của từng chị em, tôi cảm thấy Chúa hiểu được “tâm tình sâu lắng” riêng của từng người, nên Ngài mới gửi trao tin nhắn cho từng người “hợp gu” đến vậy.

Hãy để Chúa nhìn tôi mà tôi không tránh né hay sợ sệt như Chúa nhìn Phêrô, người phụ nữ bị loạn IMGP0020huyết, anh mù ngồi vệ đường, dân chúng được Ngài cho ăn no … Cái nhìn của Thiên Chúa giúp tôi thanh tẩy, chữa lành, tha thứ, bình an và hạnh phúc… Vậy, dù tôi ở đâu, chỗ nào, đi lại hay nghỉ ngơi tôi ý thức Chúa đang nhìn tôi và tôi cũng đang hướng cái nhìn về Chúa. Cái nhìn của tôi có thể là cảm tạ, xin ơn, thống hối, và tín thác cho Ngài.” [1]

Có câu chuyện kể rằng :

 Trong một cửa tiệm, hai chiếc đồng hồ cũ nói chuyện với một chiếc đồng hồ mới.

Một đồng hồ cũ nói với đồng hồ nhỏ:

“Em cũng nên làm việc đi nhưng anh cũng thấy lo là sau khi em chạy hết 3 nghìn 2 trăm vạn lần em có chịu nổi không?”

Đồng hồ nhỏ giật mình: “Trời ạ, 3 nghìn 2 trăm vạn lần, muốn em làm việc nhiều như thế à? Em không làm được! không làm được!

Đồng hồ cũ thứ hai lại nói rằng : Em đừng nghe nó nói lung tung, chỉ cần mỗi giây em kêu “tích tắc” là được rồi!”.

Đồng hồ nhỏ nghi ngờ : “Sao lại có chuyện đơn giản như thế!”

Thế rồi, cái đồng hồ nhỏ mỗi giây đều kêu “tích tắc” một lần rất đơn giản, chẳng mấy chốc một năm đã trôi qua. Quả nhiên nó đã chạy được 3 nghìn 2 trăm vạn lần.” (Sưu tầm)

Tự giác thực hiện những công việc của mình cho dù là nhỏ bé và vụn vặt, mỗi người đều có một vị trí nhất định trong cuộc đời này. Và mỗi chị em Tận Hiến Đức Mẹ Lên Trời là một tế bào để hình thành nên Chúa Kitô “sống động” trong lòng Giáo Hội.

Cầu chúc chị em trong năm sứ vụ mới luôn vui tươi, mang màu sắc và vẻ đẹp tự nhiên tinh tế của NƯỚC TRỜI đến cho mọi người.

Oblates

Sr Têrêxa Hoàn, OA

[1] Tr. Những Bài Suy Niệm Cho Một Kỳ Nghỉ Với Chúa; Lm.J.B Nguyễn Bửu Khánh; Trang 77-78

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ