-->
Tâm tình của Cha giảng phòng sau bài “Vị Ngọt Hồng Ân”
24/08/2018
Thỉnh sinh- một giai đoạn mới của ơn gọi.
24/08/2018
Show all

“Tình yêu là lời tạ ơn tuyệt vời nhất”- nghi thức vào tập viện.

Mỗi một giây, một phút, một ngày trong ơn gọi thánh hiến là thời gian của ân sủng và tình yêu đối với mỗi chị em chúng tôi. Tạ ơn Chúa vì sự quan phòng mà Người đã quy tụ bốn chị em chúng tôi trong Hội Dòng Tận Hiến Đức Mẹ Lên Trời. Và hôm nay, hòa cùng với niềm vui của Giáo Hội trong ngày mừng kính Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, chúng tôi bước lên một giai đoạn mới – Giai Đoạn Nhà Tập. Nghi lễ bước vào nhà tập là duy nhất và linh thiêng trong hành trình bước theo Chúa của chị em chúng tôi. Từ giây phút này, chúng tôi thật sự trở thành những tập sinh của Đức Giêsu Kitô và những người con nhỏ bé trong Hội Dòng.

Nghi thức vào nhà tập của chúng tôi được cử hành tại ngôi nhà nguyện nhỏ bé và đơn sơ của tập viện dưới sự hiện diện của Thiên Chúa Ba Ngôi và những vị đại diện của Người là cha chủ tế, sơ Marie Madeleine, Phó Bề Trên Tổng Quyền, và các chị em trong cộng đoàn. Bắt đầu nghi thức, chúng tôi tiến lên trước bàn thờ và thưa lên cùng Chúa và các chị em “Chúng em thật sự tự do” để bước theo chân Chúa Giêsu Kitô theo linh đạo và đặc sủng của Hội Dòng.

Kế đến, chúng tôi được nhận tu phục và khăn voan dành cho tập sinh. Đây là giây phút hạnh phúc nhất đối với chị em chúng tôi. Mang trên mình bộ áo dòng, chúng tôi trở thành những “sơ nhí” của Chúa và Hội Dòng. Bộ tu phục biến đổi chúng tôi thành con người mới vì từ nay nó sẽ gìn giữ và nhắc nhớ chị em chúng tôi rằng “Chúng tôi đã tiến gần tới Đức Giêsu Kitô hơn và thuộc về Ngài cách trọn ven hơn”.

Sau đó, Sơ Marie Madeleine tiếp tục trao thánh giá và nến cho chúng tôi như một lời mời gọi hãy kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu bị đóng đinh để trở nên hiến lễ ngọt ngào cho Người.

Và khoảnh khắc quan trọng nhất đã đến. Trước mặt Chúa và những vị đại diện của Người, chúng tôi tiến lên bàn

tân tập sinh kí tên

tân tập sinh kí tên

thờ và kí tên chúng tôi vào Bản Nghi thức Bước Vào Nhà Tập. Vào giây phút này, chúng tôi thật sự tự do để trở thành tập sinh của Chúa, dần trở nên đồng hình, đồng dạng với Người. Tâm hồn và tâm trí chúng tôi lúc này hoàn toàn thuộc trọn về Chúa.

Sơ Marie Madeleine đã trao chúng tôi, “những tập sinh mới” trong tay Sơ Marie Paulette Thanh Khánh, chị Giáo Tập của chúng tôi. Trong tình gia đình, các chị em đã chia sẻ niềm vui với chúng tôi bằng những nụ cười thật tươi, những cái nắm tay, những cái ôm thật nhẹ nhàng và thương mến. Các chị khẽ nói với chúng tôi những lời chúc mừng và động viên “Chúc mừng em nhé, can đảm lên để bước theo Chúa Giêsu nhé!” như tâm tình của những người chị đi trước dành cho những người em bé nhỏ trong Hội Dòng.

Như thế, chúng tôi là “những tập sinh” và tình yêu “là lời tạ ơn đẹp nhất” mà chúng tôi muốn dâng lên Thiên Chúa Ba Ngôi và Hội Dòng. Vì dường như không có cách nào trọn vẹn nhất để tạ ơn Thiên Chúa vì những ân sủng Người đã đổ tràn trên chị em chúng tôi. Chúng tôi muốn yêu Chúa thật nhiều vì Người đã yêu và chọn chúng tôi trước. Chúng tôi muốn yêu mến Hội Dòng và các chị em vì chúng tôi là một trong Thiên Chúa Ba Ngôi. Chúng tôi khao khát dấn thân cho sứ mệnh “Nguyện Nước Cha trị đến”. Xin tạ ơn Thiên Chúa vì lòng thương xót vô biên của Người và cám ơn các chị em vì tất cả!

4 tập sinh tương lai chuẩn bị sống nghi thức vào nhà tập

4 tập sinh tương lai chuẩn bị sống nghi thức vào nhà tập

Cha Chủ tế làm phép Tu phục

Cha Chủ tế làm phép Tu phục

Sơ Marie Madeleine trao Tu phục cho tân tập sinh

Sơ Marie Madeleine trao Tu phục cho tân tập sinh

Sơ Marie Madeleine trao thánh giá cho tân tập sinh

Sơ Marie Madeleine trao thánh giá cho tân tập sinh

Sơ Marie Madeleine trao nến cho tân tập sinh

Sơ Marie Madeleine trao nến cho tân tập sinh

Maria Đan Trinh, tập sinh OA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ