-->
“Tình yêu là lời tạ ơn tuyệt vời nhất”- nghi thức vào tập viện.
24/08/2018
Hành hương quốc tế Lộ Đức, một kinh nghiệm về sự phục vụ.
27/08/2018
Show all

Thỉnh sinh- một giai đoạn mới của ơn gọi.

“ Lòng nhân hậu và tình thương Chúa ấp ủ tôi suốt cả đời” (Tv 22, 6)                            Lạy Chúa là Thiên Chúa của con, con xin ca ngợi, chúc tụng và tạ ơn Ngài vì đã ban cho con có được hồng phúc này. Mặc dù đây mới chỉ là bước khởi đầu rất nhỏ, còn mập mờ chưa vững vàng nhưng con cảm ơn Ngài vì đã ngỏ lời mời gọi con, cho con có cơ hội được đến gần Ngài.

Trước ngày làm nghi thức bước vào giai đoạn thỉnh sinh, lòng tôi thực bồi hồi xao xuyến nghĩ về những nghi thức và dấu chỉ tôi sẽ được nhận vào ngày mai. Tôi thực sự mừng và có chút lo lắng không biết những gì mình chuẩn bị đã tốt chưa, còn thiếu gì hay không,… nhưng đối với tôi có lẽ niềm vui quá lớn lấn át đi nỗi lo lắng nhỏ bé đó nên lòng tôi luôn rạo rực háo hức chờ đợi đến giây phút ấy.

Ngày tôi đón nhận nghi thức, khi bước đến trước bàn thánh để nói lên những ước muốn của mình tôi thực hồi hộp

5 thỉnh sinh tương lai nói lên nguyện ước của mình

5 thỉnh sinh tương lai nói lên nguyện ước của mình

và nghẹn ngào đếm từng giây phút chờ đợi câu trả lời từ Sr Marie Madeleine, Phó Bề Trên Tổng Quyền của Hội Dòng. Tôi rất vui khi tai tôi vừa được nghe lời chấp thuận từ miệng Sơ thốt ra. Điều tôi cảm thấy hân hoan vui mừng nhất là khi tôi được đón nhận “Médaille”, huy hiệu, là dấu chỉ cho bước tiến này. Tôi không thể nào kìm nén cảm xúc trong lòng, mắt luôn nhìn chăm chú vào huy hiệu còn miệng thì cứ mỉm cười hoài không thôi. Tôi được Sơ trao cho cuốn sách Kinh Phụng Vụ. Lúc cầm cuốn sách trên tay thì từ sâu thẳm lòng tôi đã thốt lên lời quyết tâm rằng sẽ cố gắng giữ trọn vẹn các giờ kinh và suy gẫm về những điều Chúa muốn nhắn gửi, bảo ban tôi qua cuốn sách này

Cuối cùng tôi được Sơ bề trên và các chị em trong cộng đoàn chào mừng, đón nhận bằng những cái ôm đầy sự ấp áp, yêu thương, quan tâm, những lời chúc mừng, ước muốn, sự kì vọng từ sâu thẳm mà các Sơ dành cho tôi. Không có gì vui và hạnh phúc hơn giây phút này. Tôi cảm giác mình là một người hoàn toàn mới, lớn hơn một xíu, trưởng thành hơn, thêm chín chắn và hứa hẹn có trách nhiệm hơn. Từ đây tôi sẽ cố gắng nỗ lực nghĩ, làm và sống tốt hơn để sinh nhiều hoa trái cho chính mình cũng như cho mọi người xung quanh tôi và để xứng đáng với những ơn lành Chúa ban cho tôi trong bước chuyển mới này, nhất là để thực hiện mơ ước tìm kiếm Đức Giêsu, Đấng tôi luôn khắc khoải, khao khát.

“Lạy Chúa, con hết dạ tìm kiếm Ngài, xin chớ để con làm sai mệnh lệnh Ngài”

                                                                               (Tv 119,10)

Sơ Marie Madeleine trao tượng cho tân thỉnh sinh

Sơ Marie Madeleine trao tượng cho tân thỉnh sinh

Sơ Marie Madeleine trao sách Kinh Phụng Vụ cho tân thỉnh sinh

Sơ Marie Madeleine trao sách Kinh Phụng Vụ cho tân thỉnh sinh.

Maria Phượng, thỉnh sinh OA

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ