-->
Hành hương quốc tế Lộ Đức, một kinh nghiệm về sự phục vụ.
27/08/2018
Thư gửi sinh viên và học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới (2018 – 2019)
01/09/2018
Show all

Hồng Ân Tiên Khấn (18/08/2018)

“ Thiên Chúa đã gọi tôi nhờ ân sủng của Người” (Gl 1,15)

Khấn dòng là một cách đáp trả tiếng gọi tình yêu của Thiên Chúa. Tiếng gọi xuất phát từ muôn thuở ấy mời gọi những ai đáp trả đi vào giao ước vĩnh cửu với Ngài bằng việc đến, ở lại và theo Người. Để hiện thực hóa công trình ân sủng ấy, hôm nay, hai nữ tu đã tuyên khấn lần đầu trong hội dòng Tận Hiến Đức Mẹ Lên Trời: Sr Anna Đoàn Thị Thắm và Sr Maria Nguyễn Thị Thúy.

Thánh lễ diễn ra đơn sơ và ấm cúng trong khuôn viên của hội dòng Anh em Đức Mẹ Người Nghèo. Trong sự hiện diện của gia đình hai khấn sinh, các ân nhân, bạn hữu và nhất là quý thầy, quý soeurs trong gia đình Đức Mẹ Lên Trời.

Mặc dù thánh lễ bắt đầu lúc 9h, nhưng các khách mời đã xuất hiện từ rất sớm. Có lẽ mọi người ai cũng muốn đến để chia sẻ niềm vui và gặp gỡ nhau.  Dưới sự chủ tế của Cha Phanxicô Nguyễn Tiến Dưng AA, cùng với các linh mục đồng tế, thánh lễ diễn ra rất sốt sắng nhưng cũng không kém phần thân mật.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Cha Anrê Tuấn chia sẻ về bài Tin Mừng Ga 15,1-7. Ngài nhấn mạnh đến nền tảng của IMG_2621đời sống tu trì đó là ở lại trong tình yêu của Đức Kitô, và trở thành môn đệ của Ngài, như cành nho chỉ có thể sống và sinh hoa trái khi gắn liền với thân nho. Tình yêu ấy được thể hiện cách rõ hơn qua việc dấn thân phục vụ Nước Trời theo linh đạo và đặc sủng của Hội Dòng Tận Hiến. Trong đó, tâm điểm linh đạo là 3 chiều kích tình yêu: tình yêu Đức Giêsu Kitô, Đức Trinh Nữ Maria – Mẹ Người và Giáo Hội – hiền thê của Người. Bằng các công việc truyền giáo, bác ái và kiến tạo sự hiệp nhất, các chị sẽ là những người thợ của Nước Trời, xây dựng nước ấy trong chính bản thân mình, và xung quanh mình.

Sau khi thẩm vấn sự tự do cũng như ước muốn hiến thân của các khấn sinh, nghi thức khấn dòng được bắt đầu với việc khẩn cầu ân sủng và hiện diện của Chúa Thánh Thần. Kế tiếp, khấn sinh tuyên khấn lời hứa của mình với Thiên Chúa. Trước sự chứng kiến của cộng đoàn và linh mục chủ tế, họ nói lên lời giao ước trong tay Chị Đai diện Bề trên Tổng Quyền. Nghi thức kết thúc sau khi kí tên và các khấn sinh được đón nhận vào Hội Dòng qua cử chỉ hôn chúc bình an của tất cả chị em trong Dòng. Trở thành thành viên của Hội Dòng cũng có nghĩa là các chị sẽ dấn thân vào sứ vụ mà các chị được trao phó. Thánh lễ kết thúc bằng sự phó dâng cuộc đời tương lai trong bàn tay từ mẫu của Đức Mẹ, xin Mẹ dẫn dắt và đồng hành với các chị.

Mặc dù chỉ là một Hội Dòng nhỏ bé và sự hiện diện còn rất khiêm tốn ở Việt Nam nhưng mỗi chúng tôi đều cảm thấy tình yêu quan phòng của Thiên Chúa. Để đền đáp lại tình yêu ấy, chúng tôi chỉ có thể dùng câu nói này để diễn tả tấm lòng mình: “ Vâng, lạy Chúa, con đây!”

 Fatima – Bình Triệu ngày 18.08.2018

Nữ Tu OA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ