-->
Thư gửi sinh viên và học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới (2018 – 2019)
01/09/2018
Tuyên khấn lần đầu tại Pháp (22/09/2018)
27/09/2018
Show all

Họp mặt OA đầu năm

Hòa chung niềm vui với Giáo Hội mừng kính sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria, ngày 08/09, chị em Tận Hiến Đức Mẹ Lên Trời tại Việt Nam đã có một ngày họp mặt đầu năm ở cộng đoàn Dĩ An (Bình Dương), trong sự đón tiếp huynh đệ và chu đáo của các chị em tìm hiểu và các Sơ cộng đoàn Dĩ An. Ngày họp mặt bắt đầu lúc 8 giờ 30, với sự hiện diện của tất cả các sơ trong các cộng đoàn. Để ngày họp được diễn ra tốt đẹp dưới sự hiện diện của Thiên Chúa, chị em đã cùng nhau lắng nghe, cầu nguyện với đoạn Tin Mừng Mt 1,18-23 và cùng dâng lên Mẹ bài hát “Sinh nhật Mẹ”. Nguyện xin Mẹ cùng đi với chúng con trong ngày họp mặt này!

Cuộc họp được diễn ra với 4 phần: Xem lại tổ chức của các Ban, các Ban làm việc riêng, chia sẻ của các Ban, tổ chức đời sống và sinh hoạt của chị em trong năm nay.

Trong phần thứ nhất, chị em đã cùng nhau xem lại tổ chức của các Ban: Truyền thông, tài chính, dịch thuật, giáo dục, đào tạo, mục vụ giới trẻ, giáo dân dấn thân. Năm nay, vì có thêm hai sơ mới khấn là Anna Thắm và Maria Thúy, có các sơ đi sứ vụ ở nước ngoài, cùng với đó là nhu cầu và công việc của các chị em thay đổi, nên tổ chức của các Ban có xê dịch đôi chút. Các chị em được mời gọi có trách nhiệm với Ban làm việc của mình và liên kết với các Ban khác để cùng nhau xây dựng cho sự phát triển của Hội Dòng.

Cuộc họp tiếp tục với phần làm việc riêng của các Ban. Mỗi Ban cùng nhìn lại những gì đã làm, trao đổi và đưa raIMG_2640 định hướng cho năm nay. Sau đó là thời gian gặp gỡ, trao đổi giữa các Ban.

Giờ cơm trưa diễn ra trong tình huynh đệ với những tiếng cười gòn giã vì sự hài hước của các em tìm hiểu. Và hơn hết là tình huynh đệ giữa các chị em với nhau như sợi dây thắt chặt tình hiệp nhất của chị em.

Buổi chiều, chúng tôi tiếp tục lúc 14 giờ. Sau phần chia sẻ của các Ban, chị em cùng nhau xem lịch sinh hoạt trong năm nay. Sơ M. Paulette Thanh Khánh cũng gửi đến chị em một số thông tin và quyết định của Hội Dòng.

Ngày họp mặt đã kết thúc tốt đẹp lúc 18 giờ trong niềm vui với những quyết tâm và sự phó thác vào bàn tay quan phòng của Thiên Chúa. Và cùng nhau, chúng tôi dâng lên Chúa lời tạ ơn qua giờ Kinh Chiều I, Chúa Nhật XXIII thường niên.

Sr Anna Thắm, OA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ