-->
Cộng đoàn Augustinô – Dĩ An Khánh thành nhà!
10/10/2018
Nam Ban: cầu nguyện cho ơn gọi và sứ vụ truyền giáo
22/10/2018
Show all

Suy niệm Chúa Nhật Truyền Giáo

Con người là những hữu thể luôn không ngừng tìm kiếm nguồn gốc của mình: tôi từ đâu đến? tại sao tôi hiện hữu và tôi phải làm sao mới hạnh phúc? Chúng ta khi đạt được một điều gì thì lại muốn tìm một mục đích cao hơn để chinh phục: tiền bạc, thành công, danh vọng, nhất là vấn đề tâm linh là một điều mà con người dường như muốn chối bỏ nhưng cũng tối cần và khao khát nhất.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, lời khẩn cầu của hai người con ông Dêbêđê với Đức Giêsu cũng nói lên một phần khát vọng của mỗi chúng ta: “Xin cho chúng con một người ngồi bên hữu, một người ngồi bên tả Thầy trong vinh quang của Thầy”. Khát vọng về vinh quang, quyền lực nó mạnh đến nỗi khiến chúng ta chỉ chú tâm vào nó và cốt làm sao đạt được. Nhưng với Đức Giêsu, Ngài dẫn chúng ta đi xa hơn bằng những gì là con người của mình. Vinh quang của những ai theo Ngài, họ sẽ được lãnh nhận nhưng vượt xa vinh quang mà các môn đệ nghĩ tới. Trước khi được nhận phần phúc ấy, phải đi vào cuộc thương khó với Ngài: chung chén khổ nạn và chịu cùng một phép rửa với Thầy. Chén đó là thực thi ý muốn của Chúa Cha, vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết và được thanh tẩy trong máu Thánh của Đức Giêsu.

Sứ vụ của Đức Giê su đã được Cha trao phó từ muôn đời, để giao hòa nhân loại với Thiên Chúa, vì tội lỗi nguyên tổ đã cắt đứt mối hiệp thông ấy. Khi đến với thế gian, Ngài đã thi hành sứ vụ của mình và chu toàn đến giây phút cuối cùng. Trên cây thập giá, nhờ máu và nước đổ ra, tội lỗi nhân loại được xóa bỏ. Từ nay, con người được nối lại mối tình thuở xưa với Thiên Chúa. Từ cạnh sườn Người, Giáo Hội đã được khai sinh. Nhờ Người, mỗi chúng ta được trở thành nghĩa tử của Thiên Chúa. Bởi thế, mỗi Kitô hữu khi đã lãnh nhận bí tích Rửa Tội đều trở nên con người mới trong đức Kitô. Đặc biệt là 3 chức vụ chúng ta mang trong mình: tư tế, ngôn sứ và vương đế. Ngày lễ hôm nay nhắc lại cho chúng ta chức vụ ngôn sứ của mình. Nhờ Bí tích Rửa Tội, chúng ta trở nên những người nói lời của Thiên Chúa, tố cáo những bất công và làm chứng bằng cả đời sống mình.

Trong xã hội ngày nay, làm sao chúng ta có thể thực thi sứ vụ truyền giáo của mình khi mà thế giới dường như nói “không” với Thiên Chúa và nói “có” với ngẫu tượng? Thiết nghĩ, việc loan báo một Đức Giêsu đã chết vì tội lỗi nhân loại phải bắt đầu hôm nay, nơi chính môi trường mà tôi sống. Bằng cách để Đức Giêsu chiếm hữu đời mình trong đời sống cầu nguyện, qua lời nói, cử chỉ, ánh mắt của tôi và nhất là sự dấn thân phục vụ cho tha nhân. Ước gì trong ngày Chúa Nhật truyền giáo này, mỗi chúng ta hãy nhìn lại ơn gọi của mình qua Bí Tích Rửa tội, để sống và làm chứng cho Chúa bằng cả con người mình.

Lạy Chúa, cảm tạ Chúa vì hồng ân Chúa thương ban cho nhân loại là ơn cứu độ của Con Một Ngài. Nhờ đó chúng con được trở nên con cái Chúa và chung phần vào sự sống mai sau. Xin cho chúng con cũng biết can đảm dấn thân cho vương quốc của Ngài. Để khi muôn dân nhận biết Chúa là lúc chúng con hoàn thành ý định của Ngài. Amen.

Sr Maria Nguyễn Thúy, OA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ