-->
Ngày Quốc Tế Truyền Giáo – Ngược dòng kí ức
30/10/2018
Đêm cầu nguyện cho ơn thiên triệu của Giới trẻ ĐMLT
30/10/2018
Show all

Thường huấn khấn sinh tại Pháp: “Sự thánh thiện”

Nhân dịp kì nghỉ Lễ Các Thánh, các chị em khấn sinh Tận Hiến Đức Mẹ Lên Trời tại trời Tây đã tạm gác lại những công việc bộn bề thường nhật, quy tụ về Nimes, cái nôi của Hội Dòng, để cùng học tập và chia sẻ những phút giây huynh đệ bên nhau. Chương trình năm nay diễn ra từ ngày 23 đến 26 tháng 10, với sự đồng hành của Sơ Claire và Sơ Mathilde. Các chị em đã cùng nhau chia sẻ, học tập và đào sâu hơn về « Sự Thánh Thiện » qua việc đọc lại Tông huấn « Vui mừng và hoan hỉ » của Đức Giáo Hoàng Phanxicô ; các bài viết, bản ghi chép các bài giảng của Cha Đấng Sáng Lập Emmanuel d’Alzon.

« Bạn đừng sợ nhìn lên cao hơn, hãy để cho Thiên Chúa yêu bạn và giải thoát bạn. Đừng sợ để mình được hướngpope francis dẫn bởi Chúa Thánh Thần. Sự thánh thiện không làm cho bạn ít là người hơn, vì đó là một cuộc gặp gỡ giữa sự yếu đuối của bạn và sức mạnh của ân sủng Thiên Chúa. »

(Tông huấn « Vui mừng và hoan hỉ », số 34)

Nói về « Sự Thánh Thiện », dường như ai cũng có chút gì đó ngập ngừng, vì ta hay nghĩ ngay đến một việc gì đó vượt ngoài tầm với của chúng ta. Cũng có thể là vì hình ảnh các Thánh trong chúng ta luôn đi quá xa hình ảnh một người trần mắt thịt, khiến ta không dám nghĩ và tiến xa trên đường nên thánh của cá nhân mình. « Sự thánh thiện », dưới lăng kính của Cha d’Alzon trước kia hay dưới ngòi bút của Đức Giáo Hoàng Phanxicô ngày hôm nay thật hoàn toàn trái ngược với những điều ta nghĩ. Với các Ngài : « việc nên thánh » là bước đi trong ánh sáng của Thiên Chúa, là tin tưởng vào sự hiện diện của Thiên Chúa trong mỗi giây phút của cuộc sống, là biết sống và trao ban tình yêu đến tất cả anh chị em. Phương cách để « nên thánh », ta không cần tìm kiếm xa xôi, chỉ cần ta chu toàn bổn phận của mình từ trong những việc nhỏ nhặt của đời sống hàng ngày, với niềm vui, nhiệt tâm và kiên nhẫn. Con đường « nên thánh » thì không dành riêng cho cá nhân hay tập thể nào, cũng không ấn định theo một khuôn mẫu nhất định. Tất cả chúng ta đều có thể thành thánh và cho mỗi người một con đường nên thánh riêng biệt. Quan trọng nhất, chính là trên con đường nên thánh của mỗi người luôn cần có sự trợ giúp từ hồng ân Thiên Chúa và sự nâng đỡ của anh chị em.

Ai đó đã nói rằng : «  Quá khứ của một vị thánh, có thể có dấu chân của một người tội lỗi. Tương lai của một người tội lỗi, có thể có dấu chân của một vị thánh. » . Chỉ trong Thiên Chúa, mọi sự mới nên trọn hảo. Hãy để Thiên Chúa là cùng đích của Sự Thánh Thiện dẫn dắt chúng ta. Nguyện chúc cho tất cả mọi người ngày càng tiến xa trên con đường nên thánh của cá nhân mình.

Sr Thanh Thúy, OA

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ