-->
Chuyên mục: “Gõ cửa Hội Dòng” trên Báo Công giáo và Dân tộc
04/11/2018
Lễ các Thánh Tử Đạo Việt nam
15/11/2018
Show all

Hành hương đền thánh Mátthêu Lê Văn Gẫm

CON THUYỀN ĐỨC TIN CỦA GIÁO HỘI

Hiệp cùng Giáo Hội Việt Nam trong Năm Thánh kính nhớ các Thánh Tử Đạo Việt Nam, chiều ngày 26/10, chị em cộng đoàn thỉnh sinh đã cùng nhau đi hành hương đền Thánh Matthêu Lê Văn Gẫm tại Giáo xứ Thánh Gẫm thuộc quận 9, TP. HCM.

Vào lúc 14 giờ cộng đoàn khởi hành lên đường tới giáo xứ Thánh Gẫm. Trên đường đi em cứ nghĩ chắc hẳn là một giáo xứ rộng lớn với đông người hành hương lắm. Nhưng đến nơi em rất ngạc nhiên thấy đó chỉ là một giáo xứ nằm trên con đường nhỏ và rất tĩnh lặng gần giống như không khí tĩnh tâm vậy.

Bước vào khuôn viên giáo xứ, từ xa chúng ta có thể nhìn thấy đền kính Thánh Gẫm. Tiến lên đền Thánh Gẫm và nhìn lên tượng Thánh với một khuôn mặt rất tươi, em thấy được hình ảnh Đức Kitô nơi Ngài. Phía bên phải là bức hình khi xưa Thánh Gẫm xử trảm, hình này cho thấy vẻ hiên ngang, sự can đảm, cùng một đức tin mãnh liệt vào Đức Kitô làm chứng cho Giáo Hội. Phía bên trái là bức hình 117 vị Thánh Tử Đạo tại Việt Nam. Chị em quay quần bên đền Thánh Gẫm dâng lên Chúa lời chúc tụng tri ân đã cho Giáo Hội Việt Nam nhiều chứng nhân anh dũng, đổ máu đào làm hạt giống đức tin trổ sinh nhiều hoa thơm trái tốt cho Giáo Hội Việt Nam hôm nay.

Đi xung quanh khuôn viên nhà thờ, qua lời kể của một chú chăm sóc khuôn viên, giáo xứ Thánh Gẫm có 600 hộ gia IMG_2726đình, và đền Thánh Gẫm đã có từ lúc Thánh Gẫm được phong lên bậc Chân Phước, năm 1900. Còn nhà thờ thì được tu sửa lại vào năm 2000.

Trong nhà thờ có đền kính Thánh Gẫm với thánh tích của Ngài. Đứng trước đền, mỗi chị em đều dâng lên Thánh Gẫm những tâm tư, nguyện ước của mình. Riêng em, em nhìn lên Thánh Gẫm và trò chuyện với Thánh rằng “ước gì con được như Ngài, xin giúp con can đảm sống làm chứng cho Đức Kitô và luôn luôn bước theo Đức Kitô không chùn bước”

Sau những giây phút hành hương chị em rời giáo xứ và trở về cộng đoàn. Chắc hẳn chị em đều mang trong mình những thao thức, ước mơ nên Thánh.

Trở về cộng đoàn với thao thức nên Thánh em tự hỏi: Mình có dám can đảm sống làm chứng cho Đức Kitô giữa thế giới hôm nay không? Mình đã sẵn sàng bước ra khỏi con người của mình để đến với những người chung quanh chưa? Mình đã làm những gì cho nước Chúa ngự trị nơi mình và nơi những người xung quanh? Trong em như bừng cháy, và gần như em đã tìm ra cho mình một con đường mới để nên Thánh.

Tạ ơn Chúa vì một chuyến hành hương đầy ý nghĩa. Cảm ơn các Thánh đã đi trước mở đường cho em để em củng cố đức tin của mình, tăng thêm lòng can đảm để tiếp tục bước theo Đức Kitô trên con đường Người đi.

Cầu chúc cho tất cả những ai đang ước mơ nên Thánh có Thánh Thần đưa dẫn. Xin các Thánh cầu cùng Chúa ban cho mọi người có một đức tin vững vàng, sự can đảm và lòng mến thiết tha để trở nên môn đệ đích thực của Đức Kitô và trở thành những vị Thánh giữa thế giới hôm nay.

Maria Thu Hoài, thỉnh sinh OA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ