-->
Lễ các Thánh Tử Đạo Việt nam
15/11/2018
Tĩnh tâm Mùa Vọng OA 2018
07/12/2018
Show all

Chúa Nhật I Mùa Vọng – Hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên

Hôm nay bắt đầu năm Phụng vụ mới bằng một mùa Phụng vụ mới – Phụng vụ Mùa Vọng.

Mùa Vọng chính là mùa của sự đợi chờ cùng với niềm Hy Vọng về Ánh Sáng của Chúa Kitô: Ánh Sáng của Cả Thế Giới ! Hay nói cách khác Mùa Vọng là thời gian gợi lại việc Đức Kitô “đến”: Ngài đã đến tại Bêlem ngày Giáng Sinh … Ngài đang đến trong mọi biến cố, trong mỗi Bí tích…Ngài sẽ đến vào ngày cánh chung.  “Khi những biến cố ấy xảy đến, anh em hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên.” (Lc 21, 28).

Phải chăng Chúa đang muốn nói với chúng ta “đừng sợ” như khi Ngài nói với Mẹ Maria, với Thánh Giuse trong giấc mộng, với Phêrô, khi Ngài sống lại. Và câu hỏi đặt ra cho chúng ta là chúng ta sợ điều gì? Chúng ta sợ sự thật của chính chúng ta chăng? Thiết nghĩ đó là điều chúng ta cảm thấy nặng nề sợ hãi nhất nhưng hôm nay Chúa nói rằng “đừng sợ!”, “hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên.”

Để đứng thẳng và ngẩng đầu lên, chúng ta cần phải hết lòng tin tưởng và hy vọng vào ơn Chúa. Không có niềm tin tưởng, không có niềm hy vọng, không có lòng mến thì chúng ta không thể đứng vững được trước những hiểm nguy, gian nan và thử thách của cuộc sống. Bởi ngày nay chúng ta chỉ biết tránh né chứ chưa thực sự đối diện. Thế nhưng, Chúa Giêsu lại bảo chúng ta: Hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên, vì Thiên Chúa đem đến cho chúng ta niềm vui mừng và hy vọng.

Để bắt đầu hành trình Mùa Vọng, chúng ta hãy nhớ: “Hãy đừng sợ, cứ đứng thẳng và ngẩng đầu lên” để những lo âu của cuộc sống này không nhấn chìm được chúng ta; để chúng ta niềm nở tươi vui với tất cả mọi người nhất là những người đang chung sống cùng một mái nhà; để chúng ta có một cái nhìn lạc quan vào mọi biến cố của cuộc đời, kể cả những biến cố có vẻ đau thương mất mát nhất, và để không chỉ chúng ta hy vọng mà chúng ta còn đem niềm hy vọng đến với mọi người. Bởi vì có Chúa nâng đỡ, chúng ta sẽ không còn sợ hãi chi. Với niềm tin yêu và phó thác, thì tất cả đều là hồng ân của Chúa. Amen.

                                                                                     Sr. Maria Trần Soa, OA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ