-->
Chúa Nhật I Mùa Vọng – Hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên
29/11/2018
Chúa Nhật II Mùa Vọng – Hãy dọn sẵn con đường cho Đức Chúa
07/12/2018
Show all

Tĩnh tâm Mùa Vọng OA 2018

Đón chúng con trong nắng gió của những ngày cuối tháng 11, nhà tĩnh tâm Đamianô của các Anh em Hèn mọn nằm im lìm giữa những hàng cây bắt đầu rụng lá, vẳng đâu đây thảnh thót vài tiếng chim như đang nô đùa trên những tán lá xanh. Chúa ơi, tạm gác lại những vội vã của cuộc sống hằng ngày, của sứ vụ và công việc học hành, chị em chúng con tìm về nơi đây để được sống những ngày gần Chúa “hơn”. Chúa ở đó, trong ngôi nhà tạm bé nhỏ. Cúi đầu chào và khẽ thì thầm với Chúa rằng: “Con đến rồi…” Dường như Ngài đang cười. Một cảm giác thật bình an bỗng lướt nhẹ trong tâm hồn.

Ba ngày tĩnh tâm, không nhiều nhưng lại thật quý giá. Giữa những ồn ào, Chúa biết chúng con cần biết bao những giây phút được ngồi lại bên Ngài. Quý giá và ý nghĩa không chỉ vì chúng con được sống trong bầu khí của những ngày tĩnh tâm nhưng quý hơn vì chúng con đã được nghe những tiếng thì thầm. Tiếng thì thầm của Chúa ngang qua những chuyển động nhẹ nhàng của thiên nhiên, cây cỏ và nơi những lời chia sẻ của cha giảng phòng Đôminicô Phạm Văn Hiền. Thật may mắn khi khởi đầu Mùa Vọng, chúng con được bước đi trong tâm tình của Giáo Hội với lời mời gọi nên Thánh của Đức Thánh Cha Phanxicô. Còn món quà nào đẹp hơn cho bằng một tâm hồn thánh thiện, luôn sẵn sàng chờ mong Chúa đến. “Hãy bước đi trước mặt ta và ở cho trọn lành” (St 17,1) Từng lời chia sẻ của vị cha già cho con cảm xúc quá chân thật như thể chính Chúa đang nói với chị em con, diện đối diện: “…các con phải nên Thánh, các con là con của Ta, hãy sống ngang tầm với Ta…”, đó không chỉ là một lời mời gọi nhưng còn là trách nhiêm, là bổn phận khi chúng con mang trên mình danh Kitô hữu. Chỉ 3 ngày ngắn ngủi thôi, nhưng Chúa đã nói với chúng con quá nhiều. Vẫn giữ bầu khí thinh lặng nhưng con nhận ra trong đôi mắt của mỗi chị em sáng lên niềm hạnh phúc. Chắc chắn rồi, con biết Chúa đã chạm đến tâm hồn chúng con theo những cách khác nhau và tất cả đếu hướng tới một lời mời gọi duy nhất, một lời mời gọi đặc biệt cho Mùa Vọng năm nay: hãy chuẩn bị cho con Ngài một máng cỏ thật ấm áp ngay trong tâm hồn con, máng cỏ mang tên “THÁNH THIỆN”. Và Chúa đã cho chúng con một mẫu gương: “Hãy bắt chước con Ngài là Đấng hiền hậu và khiêm nhường, hãy mang lấy tâm tình của Đức Giêsu, Đấng đã làm tất cả chỉ vì yêu”. Vâng Chúa ơi, sự thánh thiện thì bao la rộng lớn. Chỉ vì chúng con đã quá tham lam khi muốn mình phải sống một điều gì đó thật trỗi vượt, hay đơn giản chỉ là để có được những lời khen ngợi chóng qua mà chúng con đã bỏ qua biết bao cơ hội Chúa ban để nên Thánh. Quá kiêu ngạo nên nhiều khi đang tụt dốc mà con lại cứ ngỡ như mình đang tiến đến bậc cao hơn của sự thánh thiện. Trong khi con Ngài đã xuống đến tận cùng của thế giới thì chính con lại muốn trèo cho thật cao, thật xa. Hãy nên Thánh trong bổn phận hằng ngày, hãy sống đẹp ý Chúa trong tất cả những gì là bình thường nhất. “Chấm mỗi chấm cho đúng, con sẽ được một đường thẳng. Sống mỗi phút cho Thánh, đời con sẽ là Thánh”, từ lâu Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận đã nhận ra điều đó, vậy còn con thì sao?

     Chúa ơi, biết bao Mùa Vọng qua, chờ đợi Chúa nhưng có lẽ chúng con đã bỏ quên điều quan trọng nhất. Tạ ơn Ngài vì đã nói với chúng con những lời qúy giá. Xin dâng Chúa Mùa Vọng năm nay, ước mong những món quà nhỏ mà chúng con sắp dâng sẽ giúp cho máng cỏ của con Ngài bớt lạnh và cô đơn. Giêsu ơi, xin hãy đến vì chúng con đang khát khao Ngài.

Maria Sen, tập sinh OA

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ