-->
Chúa Nhật II Mùa Vọng – Hãy dọn sẵn con đường cho Đức Chúa
07/12/2018
Chúa Nhật IV Mùa Vọng – Maria thăm viếng Êlisabet
20/12/2018
Show all

Chúa Nhật III Mùa Vọng

“Bấy giờ dân chúng lũ lượt đến xin ông Gioan làm phép rửa, họ hỏi ông rằng: Chúng tôi phải làm gì?

Khi Mùa Vọng đang tiến dần đến hồi kết, và khi chiêm nghiệm con tạo xoay vần liên tục tháng tháng năm năm, mỗi người thảng thốt tự hỏi: Tôi phải làm gì với phần rỗi của tôi đây? Thời gian còn lại của tôi, tôi sẽ sử dụng thế nào cho đáng?…. Xịn trích dẫn một đoạn ngắn về cách sống khiêm nhường và bình an trong sách Gương Chúa Giêsu, như là một phương cách thiêng liêng cho mọi người. Ước mong đoạn sách này mang lại được sự bình an nội tại cho chúng ta, và góp phần trả lời cho những băn khoăn khi đi tìm niềm vui đích thực.

…………. Bạn đừng bận tâm tìm hiểu xem ai là người ủng hộ hay phản đối bạn; nhưng hãy lo sao cho có Thiên Chúa ở với bạn trong mọi việc bạn làm. Cứ giữ lương tâm cho ngay thẳng, rồi Thiên Chúa sẽ phù hộ bạn. Thiên Chúa muốn phù trợ ai, thì không kẻ xảo trá nào có thể hại họ được.

Nếu biết làm thinh và nhẫn nhục, nhất định bạn sẽ được Chúa trợ giúp. Chính Chúa biết phải cứu bạn lúc nào và cách nào, vì vậy, bạn hãy tín thác nơi Người. Thiên Chúa là Đấng phù hộ và giải thoát khỏi mọi nỗi nhuốc nhơ.

Khi người khác biết và khiển trách những khuyết điểm của chúng ta, đó thường là dịp rất có ích để chúng ta khiêm tốn hơn nữa. Người biết tự hạ vì khuyết điểm của mình sẽ dễ dàng làm đẹp lòng người khác, và sẽ làm nguôi lòng kẻ tức giận mình.

Thiên Chúa bảo trợ, cứu thoát kẻ khiêm nhường; Thiên Chúa âu yếm và an ủi kẻ khiêm nhường; Thiên Chúa đoái nhìn kẻ khiêm nhường và rộng ban cho họ ân huệ cao cả. Sau khi hạ họ xuống, Thiên Chúa lại nâng họ lên tới chỗ vinh quang…

Dù có phải chịu nhục, ai khiêm nhường vẫn được bình an, bởi vì họ tựa nương vào Thiên Chúa, chứ không phải vào thế gian.

Bạn đừng nghĩ mình đã tấn tới, nếu chưa biết nhìn nhận mình kém hơn mọi người.

Trước hết, hãy giữ cho mình được bình an, rồi bạn sẽ có thể làm cho người khác được bình an.

Người hiếu hòa thì có ích hơn người uyên bác.

………..

Người nào thật sự sống bình an sẽ không nghi ngờ ai hết. Còn kẻ bất mãn và dao động thì ngờ vực đủ điều; họ không được yên và cũng không để người khác được yên. Họ thường nói điều không được nói, và không làm điều nên làm. Họ xét nét việc của người khác và xao lãng việc bổn phận của mình.

Vì thế, trước hết bạn hãy khe khắt với chính mình, rồi mới có lí do chính đáng để khe khắt với tha nhân.

 

Sr Marie-Joseph Tuyết Ny, OA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ