-->
Chúa Nhật IV Mùa Vọng – Maria thăm viếng Êlisabet
20/12/2018
Tuần cầu nguyện cho sự hiệp nhất
17/01/2019
Show all

Ngôi Lời là ánh sáng thật

Ngôi Lời là ánh sáng thật, ánh sáng đã đến thế gian và chiếu soi mọi người”…”

Giáng sinh về, khắp phố phường điệu nhạc đung đưa, người người rủ nhau đi xem hang đá, chụp hình dưới ánh điện lấp lánh muôn màu. Hình như, Giáng sinh là dịp để nhà nhà, phố phố thắp sáng những ánh sao điện, những chùm hoa điện… Ừ, Giáng sinh là ngày lễ của ánh sáng, và ánh sáng đó, đối với mỗi người tín hữu chúng ta, chính là Hài Nhi Giêsu hạ sinh, nằm bình yên nơi hang đá nhỏ. Ánh sáng hiền hòa của vị Thiên Chúa đến viếng thăm dân người để làm cho họ trở thành con cái của ánh sáng: “Ánh sáng còn ở giữa các ông ít lâu nữa thôi, bao lâu các ông còn có ánh sáng, hãy tin vào ánh sáng để trở nên con cái ánh sáng” (Ga 12,35-36)

Ngôi Lời là ánh sáng, một thứ ánh sáng dịu dàng tỏa lan chứ không làm cho ta choáng ngợp. Ánh sáng yêu thương, ánh sáng hi vọng, áng sáng đẩy tan mọi bóng tối trong tâm hồn chúng ta. Và ngay cả khi bị khước từ, khi “gia nhân không đón tiếp Người” thì Người vẫn ở đó, nhẹ nhàng chiếu soi, kiên nhẫn chờ đợi để có thể mang bình an đến cho những ai chịu mở cánh cửa lòng mình đón rước Người vào nhà.

Ngôi Lời đến làm người cho ta thấy hình ảnh một Thiên Chúa gần gũi, đơn sơ, giản dị nơi máng cỏ khó nghèo. Chính nơi máng cỏ ấy, ta gặp được Tình Yêu Thiên Chúa, một Tình Yêu khiêm hạ nhưng can trường, thủy chung, không bao giờ lùi bước trước sự khép kín và tội lỗi của nhân loại. Nơi máng cỏ, ta gặp được vị Thiên Chúa đã cúi xuống để nâng con người lên, đã tự hiến mình làm món quà tặng trao cho con người.

Mừng lễ Giáng sinh, sống mầu nhiệm nhập thể, chúng ta được mời gọi trở nên những người cưu mang Chúa Giêsu trong cung lòng và sinh Ngài cho thế giới hôm nay. Muốn được như thế, chúng ta cần loại bỏ cái tôi của mình để dành chỗ cho bản tính nhân loại hiền từ và khiêm nhường của Chúa Giêsu Kitô – Đấng đã hạ mình làm người để cho ta trở nên con cái Thiên Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, xin đến sống trong con, nhập thể trong con như Ngài hiện diện nơi hang đá, như Ngài sống trong Bí tích Thánh Thể, như Ngài nhập thể nơi môi miệng của các linh mục qua việc giảng dạy lời của Ngài, như Ngài sống trong Giáo Hội qua việc thông ban ân sủng cho tất cả các thành viên của Giáo Hội. Amen. (Cha Emmanuel d’Alzon)

Sr Thục Đoan, OA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ