-->
Tuần cầu nguyện cho sự hiệp nhất
17/01/2019
Hội Dòng Tận Hiến Đức Mẹ Lên Trời
04/03/2019
Show all

Thường huấn khấn sinh: Sứ vụ

  Sứ vụ : khó khăn – niềm vui – tình yêu

Tạm gác lại những bộn bề của công việc vào những ngày cuối năm âm lịch, chị em khấn sinh OA Việt Nam đã có một khóa học 3 ngày với chủ đề “SỨ VỤ” tại Đan Viện Biển Đức Thiên Bình (Biên Hòa – Đồng Nai). Nơi đây, chúng tôi nhận được sự đón tiếp ân cần, chu đáo, nhiệt tình của quý cha và quý thầy. Được sự hướng dẫn của soeur Bernadetta và sự đồng hành của soeur Bích Giang, với một không gian đầy sắc màu thiên nhiên cùng những món ăn ngon, chúng tôi đã có một khóa học ngập tràn niềm vui thể chất, tinh thần và những bài học bổ ích cho sứ vụ của chúng tôi. Không những thế, chúng tôi còn được tham dự Thánh lễ tại Đan Viện cùng những giờ cầu nguyện chung giữa các chị em, như nguồn lực tăng thêm sức sống thiêng liêng cho chúng tôi trong hành trình sứ vụ với những niềm vui và khó khăn.

 Chúng tôi bắt đầu khóa học với sự chia sẻ của soeur Bernadetta về nền tảng Kinh Thánh của sứ vụ. Sứ vụ khởi đi từ Thiên Chúa, vì Thiên Chúa là Thiên Chúa truyền giáo. Ngài đã mang thông điệp sự sống, tình yêu đến cho thế giới qua Đức Giêsu Kitô – Con của Ngài. Còn với chúng ta, những người môn đệ của Chúa Giêsu, chúng ta sẽ làm gì để trở nên những môn đệ truyền giáo tiếp bước Thầy Giêsu loan báo Tin Mừng đến cho mọi người?  Một câu hỏi được đặt ra cho tất cả mọi người. Nhưng riêng chúng tôi, những người sống đời tận hiến, chúng tôi bắt đầu sứ vụ từ chính cộng đoàn, nơi chúng tôi đang sống. Bởi đời sống cộng đoàn chính là sứ vụ đầu tiên. Chúng tôi được mời gọi sống chứng tá trong chính cộng đoàn để từng chị em có thể nâng đỡ nhau, cùng nhau thi hành sứ vụ.IMGP0056

 Khóa học không dừng lại ở việc học. Chúng tôi còn có những khoảng thời gian bên nhau để thảo luận, chia sẻ cho nhau về những kinh nghiệm vui, khó khăn trong sứ vụ của từng chị em. Nhờ vậy, chúng tôi được xích lại gần nhau, hiểu và cảm thông cho nhau nhiều hơn. Tôi thiết nghĩ đây là một điều rất ý nghĩa cho từng chị em. Bởi muốn làm chứng cho thế giới hôm nay, chính mỗi người chúng tôi phải là một chứng tá sống động cho sứ vụ mà Thiên Chúa trao ban qua Hội Dòng, để “tất cả cuộc đời phải hát lên niềm vui.” Thật là ý nghĩa khi khóa học diễn ra trong tuần Giáo Hội cầu nguyện cho sự hiệp nhất. Đây cũng chính là một trong những sứ vụ của các chị em Tận Hiến Đức Mẹ Lên Trời, những nữ tu truyền giáo. Sự trùng hợp này như một lời nhắc nhở chúng tôi sống triệt để tinh thần yêu thương, hiệp nhất với nhau và với mọi người.

 Khép lại khóa học với lời dặn dò của soeur Bernadetta, người chị đi trước chúng tôi. Cùng với đó là lượng giá của chị em. Có lẽ mỗi chị em chúng tôi đều có những niềm vui bởi đã gặt hái được nhiều hoa trái trong khóa học này. Đặc biệt là hoa trái của tình yêu và tình huynh đệ.

Sr Anna Đoàn Thắm, OA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ