-->
Chúa Nhật Lễ Lá
12/04/2019
Tin Mừng Chúa Phục Sinh
20/04/2019
Show all

Niềm Vui Sứ Vụ

Hai ngày cuối tuần, 13-14 tháng 4 vừa qua, tại nhà chính Dòng Tận Hiến Đức Mẹ Lên Trời, quận 15, Paris, Pháp, các chị em khấn sinh hiện có sứ vụ truyền giáo tại Châu Âu đã cùng nhau ngồi lại để học tập và trao đổi kinh nghiệm truyền giáo. Chương trình quy tụ gần  hai chục chị em tham dự với nhiều sắc màu, quốc tịch khác nhau. Đây cũng là một cơ hội để các chị em gặp gỡ và làm quen với một số chị em mới. Rất tiếc là có nhiều chị em không thể tham dự vì vướng bận mục vụ và những công việc quan trọng khác.

Ban đào tạo của Tỉnh dòng Châu Âu đã mời Cha Benoît Bigard, Bề Trên Giám Tỉnh Dòng Anh Em Đức Mẹ Lên Trời đến chia sẻ cùng chị em. Với kinh nghiệm nhiều năm cả trong đào tạo và trong sứ vụ truyền giáo quốc tế, Cha đã mang đến những phút giây học tập, trao đổi hết sức thú vị, những lời góp ý xây dựng rất tế nhị và sát thực tế, thông qua những trò chơi nho nhỏ và phần chia sẻ kinh nghiệm truyền giáo của chính bản thân Cha. Cha cũng đề nghị mỗi chị em hãy tự sưu tập và tích lũy cho mình một cuốn cẩm nang truyền giáo để tự giúp mình vững vàng hơn trong lúc khó khăn.

Qua bài chia sẻ của Cha, qua phần chia sẻ của chính các chị em, mỗi người đều nhận thấy rằng : « Nói vâng trongIMG-5442 sứ vụ thiệt khó ! Một khi đã nói ra là phải lặp đi lặp lại mỗi ngày, phải sống quyết tâm hơn mỗi ngày ! Mỗi người hãy đặt hai câu hỏi sau cho chính mình một cách thường xuyên : là một nữ tu truyền giáo ngày hôm nay có ý nghĩa gì ? và điều gì giúp cho ta sống trung thành trong sứ vụ truyền giáo ngày hôm nay ? »

Tính truyền giáo có trong ơn gọi của mỗi một người Kitô hữu ngay từ lúc người đó lãnh nhận bí tích Rửa tội. Song song đó, mỗi người lại có một ơn gọi truyền giáo cách riêng. Ơn gọi và lời mời gọi này có điểm xuất phát từ Thiên Chúa. Chính Người đã cất tiếng gọi các ngôn sứ, các thủ lãnh, các tông đồ và các nhà truyền giáo, cũng là chính mỗi chị em Tận Hiến ngày hôm nay….Mỗi người một sứ vụ, mỗi người đều có một chặng đường rất riêng từ lúc được chọn, được gọi cho đến khi kết thúc sứ vụ.

Không khó để thấy rằng bất kì ai, bất kì chặng đường  sứ vụ nào cũng đầy rẫy những khó khăn, có những nụ cười và cả nước mắt. Hi vọng những phút giây huynh đệ của buổi gặp gỡ có thể tạo nên nguồn động lực to lớn cho mỗi chị em. Giáo Hội ngày hôm nay mời gọi chúng ta sống thời đại mới trong niềm vui. Là các tu sĩ, mỗi một chị em được mời gọi sống trong niềm vui sứ vụ trong mọi hoàn cảnh để làm chứng cho niềm vui Tin Mừng và sự quang lâm của Nước Trời.

Nguyện chúc tất cả mọi người một Tuần Thánh sốt sắng và nhiều ơn đức !

Sr Thanh Thúy, OA

IMG-5436

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ