-->
Sứ Điệp Ơn gọi của ĐTC Phanxicô
11/05/2019
Gia đình Dòng Đức Mẹ Lên Trời – Thường huấn hè 2019
16/06/2019
Show all

Chị em OA Việt Nam mừng sinh nhật lần thứ 155 của Hội Dòng

Mưa! Cơn mưa đầu mùa xối xả vẫn không ngăn được niềm vui của các chị em Tận Hiến Đức Mẹ Lên Trời trong ngày vui họp mặt mừng sinh nhật lần thứ 155 của Hội Dòng.

Trong ngôi nhà nguyện ấm cúng của cộng đoàn Thánh Augustinô tại Dĩ An, Bình Dương, thánh lễ tạ ơn được cử hành trong bầu khí thật trang nghiêm và sốt sắng. Cách đây đúng 154 năm, ngày 24 tháng 5 năm 1865, trong ngôi nhà nguyện nhỏ bé ở Rochebelle, miền Nam nước Pháp, cùng với 6 chị em đầu tiên, cha Emmanuel D’Alzon đã dâng thánh lễ thành lập Hội Dòng Tận Hiến Đức Mẹ Lên Trời. Kể từ đó, như hoa trái của Chúa Thánh Thần, những cô gái trẻ của vùng quê đơn sơ, chất phác nhưng luôn mang trong mình một niềm vui và lòng hăng say phục vụ Chúa đã băng ngàn vượt biển để làm chứng cho Nước của Ngài. “Hãy ra đi cho tới bên kia vạn lý trường thành”, cùng với thao thức của Đấng Sáng Lập, con cái của Cha đã ra đi hiện diện trên 24 quốc gia khắp 4 châu lục. Những hạt giống không ngừng được gieo trồng và đã tới ngày kết trái đơm bông. Tuy mới hiện diện ở Việt Nam chưa tròn 10 năm và với một đội ngũ ơn gọi còn khá trẻ nhưng chúng ta đã có được 4 cộng đoàn và 1 lưu xá sinh viên. Nhờ ơn Chúa, chúng ta có quyền tự hào vì tất cả những gì chúng ta đã làm được. Niềm vui khi nơi đâu chúng ta hiện diện, chúng ta để lại hình ảnh của những nữ tu trẻ đầy hăng say, nhiệt huyết với một niềm đam mê cho lí tưởng của nước Chúa. Tất cả để cho “nước Cha được trị đến, này con đây xin hãy sai con”, chúng ta hiện diện để cùng đi với những thao thức của Giáo hội và sẵn sàng ra đi đến bất cứ nơi đâu Giáo hội cần đến chúng ta.

Kết thúc thánh lễ, cùng với Mẹ Maria, chị em cùng nhau hát vang lời kinh Magnificat, cảm tạ Chúa vì ơn quan phòng và những điều kì diệu Chúa đã thương ban cho Hội Dòng và cho ơn gọi của mỗi người trong suốt hành trình đã qua.

Sau những giây phút thiêng liêng và lắng đọng là bữa tiệc huynh đệ trong bầu khí thân tình và ấm áp. Chị em đã có những giây phút thật sự ý nghĩa bên nhau, lắng nghe những chia sẻ của nhau trong niềm vui và đầy ắp tiếng cười…

Cảm tạ Chúa, cảm ơn mỗi chị em vì đã hiện diện và góp phần mình để Hội Dòng chúng ta trở nên một gia đình sống động và đầy yêu thương. Xin Chúa tiếp tục đồng hành với Hội Dòng trên toàn thế giới. Và trên cánh đồng truyền giáo bao la rộng lớn, nguyện xin Chúa ban thêm cho Hội Dòng chúng con những ơn gọi trẻ thánh thiện, sẵn sàng cùng với chị em chúng con dấn thân cho triều đại của Ngài.

Maria Sen, tập sinh năm 2   

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ