-->
Khóa học Liên Tập Viện Về Lắng Nghe và Phân Định
24/07/2019
Thiệp Mời Lễ Khấn Dòng
01/08/2019
Show all

Gặp Gỡ Tu Sĩ Trẻ OA Tại Pháp ( Lần 2/ 2019)

Chị em khấn sinh dòng Tận Hiến Đức Mẹ Lên Trời ở Pháp và Bỉ, dưới sự đồng hành của sơ Claire và sơ Mathilde đã có cơ hôi gặp gỡ và học tập tại Bouscat – Bordeaux, Pháp. Chương trình kéo dài trong bốn ngày, từ ngày 5/7 đến ngày 8/7.

Dưới sự hướng dẫn của sơ Claire, chị em đã dành trọn vẹn ngày thứ sáu để học hỏi, tìm hiểu thêm về các sơ Franck – những tu sĩ tiên phong cho sứ vụ truyền giáo của nhà dòng ở vùng đất Bordeaux, miền Tây Nam nước Pháp. Sau  đó chị em đã cùng nhau chia sẻ về chủ đề chính của lần gặp gỡ lần này : Sự trung thành trong ơn gọi. Sơ Claire đã giúp chị em tìm hiểu về sự trung thành của Chúa qua các trích dẫn trong Kinh Thánh, rồi sự trung thành nơi cha Emmanuel d’Alzon qua việc đọc lại cuộc đời của Cha Đấng Sáng Lập. Cuối cùng, Sơ tóm lược cho chị em những điểm quan trọng mà theo Sơ đó là những chìa khóa hữu hiệu giúp chị em sống trung thành trong ơn gọi.

Bên cạnh việc học tập chị em còn có cơ hội chia sẻ đời sống huynh đệ với các sơ lớn trong cộng đoàn, đi viếng mộ các sơ và thăm sơ Christine tại nhà hưu dưỡng. Ngoài ra chị em còn được sơ Régine và sơ Christophe giới thiệu về sứ vụ Dòng ở nước Rwanda. Qua nhiều năm vất vả, từ mảnh đất trống giờ đây đã mọc lên ngôi trường mẫu giáo và tiểu học với hy vọng mang đến cho các em nhỏ một nền giáo dục tốt và nơi học hành tiện nghi hơn.

Ngoài thời gian học tập, tìm hiểu cùng nhau, các chị em còn đào sâu đời sống thiêng liêng, sự thân mật với Chúa qua đời sống cầu nguyện, giờ chầu thánh thể và những giây phút riêng tư suy nghĩ về bản thân, về ơn gọi tận hiến. Quan trọng không kém là chị em cũng tìm được chút thời gian để cùng tâm sự, chia sẻ với nhau về đời sống hiện tại, những niềm vui cũng như những khó khăn của cuộc sống, của sứ vụ. Qua đó, chị em có thể trao cho nhau những lời động viên, khích lệ và cùng nâng đỡ nhau trong cầu nguyện.

Chương trình học tập dành cho tu sĩ trẻ kết thúc, các chị em trở về cộng đoàn mình với đầy sự thán phục về gương mẫu của các Sơ Franck trong sứ vụ, và cả niềm yêu mến cho tấm gương về sự trung thành của Chúa Giêsu và Cha Đấng Sáng Lập Emmanuel d’Alzon. Bản thân mỗi chị em cũng tự hỏi về sự trung thành của chính bản thân mình ở hiện tại và tương lai.

Hãy đến

Theo Thầy

Với những người khác

Ở đây

Như vậy

Trong một sự trung thành sáng tạo

Và trong sự sáng tạo liên tiếp.

 Sr Maria Miên, OA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ